Đường dẫn truy cập

World Cup: Các bảng đấu bước vào trận cuối của vòng bảng


Tiền đạo Clint Dempsey (trái) sau khi ghi bàn cho đội tuyển Mỹ tại sân vận động Amazonia ở Manaus, ngày 22/6/2014.
Tiền đạo Clint Dempsey (trái) sau khi ghi bàn cho đội tuyển Mỹ tại sân vận động Amazonia ở Manaus, ngày 22/6/2014.
Cuộc tranh tài tại World Cup ở Brazil ngày hôm qua, Chủ nhật, hấp dẫn và kịch tính cho đến những giây cuối cùng trong trận đấu giữa Bồ Ðào Nha và Mỹ thuộc Bảng G tại Manaus.

Bồ Ðào Nha ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 vào lưới của đội tuyển Mỹ vào 30 giây cuối cùng của 5 phút cộng thêm cho trận đấu. Bàn gỡ hòa vào giây phút oan nghiệt đó chặn lại cơ hội vào vòng hai của đội Mỹ sau trận đấu này, và buộc các tuyển thủ Mỹ phải đấu trận thứ ba đầy hồi hộp với Đức để giành một suất dự vòng 16 đội, còn gọi là vòng nốc ao.

Kết quả này cũng để cho Bồ Ðào Nha tiếp tục hy vọng giành được một suất vào vòng nốc ao.

Trước đó ở Bảng H, Bỉ đã chính thức ghi tên một suất ở vòng hai bằng chiến thắng 1-0 trướ Nga ở Rio de Janeiro.

Cũng trong Bảng H, Algeria đã đánh bại Nam Triều Tiên với tỉ số 4-2 tại Porto Alegre.

Suất thứ hai của Bảng H vào vòng hai sẽ được quyết định trong hai trận đấu cuối của bảng này sẽ diễn ra cùng giờ vào thứ Năm sắp tới.

Kịch bản phức tạp hơn ở Bảng G, mệnh danh là ‘bảng tử thần’. Cả Mỹ và Đức đều đang có 4 điểm, còn Bồ Ðào Nha và Ghana mỗi đội chỉ có 1 điểm.

Trong hai trận đấu cuối cùng của Bảng G sẽ diễn ra cùng giờ vào thứ Năm tới đây, Mỹ sẽ đấu với Đức và Bồ Ðào Nha đấu với Ghana. Nếu Mỹ và Đức hòa nhau thì cả hai đều giành quyền vào vòng hai.

Hôm nay, thứ Hai, các bảng đấu bắt đầu bước vào trận đấu thứ ba, tức là trận đấu cuối cùng ở vòng bảng.

Trong ngày tranh tài hôm nay sẽ diễn ra 4 trận đấu.

Hai trận đấu đầu diễn ra cùng giờ của 4 đội thuộc Bảng B: Hà Lan đấu với Chile, và Tây Ban Nha đấu với Australia. Hà Lan và Chile đã giành được quyền vào vòng hai, trong khi Australia và Tây Ban Nha đã bị loại. Do đó hai trận đấu hôm nay là để phân thứ hạng nhất nhì giữa Hà Lan và Chile, còn trận kia chỉ mang tính thủ tục.

Hai trận thứ hai giữa 4 đội của Bảng A: Brazil đấu với Cameroon , và Mexico đấu với Croatia. Brazil và Mexico hiện đang có 4 điểm. Trong khi Cameroon và Croatia mới có 1 điểm.
XS
SM
MD
LG