Đường dẫn truy cập

Argentina vượt qua Iran; Đức hòa Ghana; Nigeria thắng Bosnia-Herzegovina


Siêu sao Lionel Messi ghi bàn thắng vào lưới Iran tại sân vận động Mineirao ở Belo Horizonte, ngày 21/6/2014.
Siêu sao Lionel Messi ghi bàn thắng vào lưới Iran tại sân vận động Mineirao ở Belo Horizonte, ngày 21/6/2014.
Siêu sao Lionel Messi ghi bàn thắng vào lưới Iran trong phút bù giờ của trận đấu, mang về chiến thắng 1-0 và đưa Argentina vào vòng 16 đội.

Trận đấu của Bảng F vào ngày thứ Bảy tại Belo Horizonte, Brazil, dường như kết thúc bằng một trận hòa giữa hai đội. Nhưng Messi, cầu thủ đoạt danh hiệu xuất sắc nhất thế giới 4 lần, đá lọt lưới Iran trong phút bù giờ trước một đội Iran chống cự mãnh liệt.

Argentina được 6 điểm với hai trận thắng. Tuy nhiên đội tuyển xếp hạng 5 trên bảng tổng sắp toàn cầu của FIFA cần phải cải thiện lối chơi đôi khi thiếu linh hoạt khi phải đối mặt với những đối thủ tài ba trong vòng 16 đội, còn gọi là vòng loại nốc ao.

Cũng trong ngày thứ Bảy, đội tuyển Đức hòa 2-2 với đội Ghana trong một trận đấu đầy kịch tính thuộc Bảng G tại sân vận động Castelao ở Fortaleza.

Đội Đức dẫn trước 1-0 lúc bắt đầu hiệp hai nhưng Ghana đáp trả bằng hai bàn thắng để vượt lên dẫn 2-1 ở phút 63. Phút thứ 71 tiền đạo kỳ cựu Đức Miroslav Klose đá tung lưới Ghana trong một pha đá phạt góc được phối hợp tuyệt vời giúp Đức gỡ hòa 2-2.

Đây là bàn thắng thứ 15 của Klose trong các trận World Cup, ngang bằng với huyền thoại Ronaldo của Brazil với nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup.

Ở trận đấu cuối hôm thứ Bảy, Nigeria tiếp tục nuôi hy vọng vào vòng nốc ao bằng chiến thắng 1-0 trước Bosnia-Herzegovina tại Cuiaba.

Peter Odemwingie của Nigeria ghi bàn thắng duy nhất của trận đầu ở hiệp một. Tiền đạo Eden Dzeko của Bosnia bị từ chối một bàn thắng vì lỗi việt vị gây nhiều tranh cãi ở hiệp một. Vào giây cuối cùng của trận đấu, tiền đạo này có một cú sút nguy hiểm nữa, nhưng bóng trúng khung thành và không vào lưới.

Thất bại này đã loại Bosnia ra khỏi World Cup, mặc dù đội này còn một trận thứ ba mang tính thủ tục ở vòng bảng.
XS
SM
MD
LG