Đường dẫn truy cập

Cựu phụ tá của Trump bị tố lừa dối ngân hàng, thuế vụ


Ông Paul Manafort cựu chủ tịch ban vận động tranh cử của ông Trump đến tòa án liên bang tại Washington D.C ngày 5/6/2018.
Ông Paul Manafort cựu chủ tịch ban vận động tranh cử của ông Trump đến tòa án liên bang tại Washington D.C ngày 5/6/2018.

Ông Paul Manafort nói dối “hết ngân hàng này sang ngân hàng khác” để vay tiền và khai gian thuế, một công tố viên ngày 15/8 cho biết vào lúc vụ xử cựu chủ tịch ban vận động tranh cử của ông Trump về tội gian lận tài chánh sắp kết thúc.

Vụ xử tại Alexandria, bang Virginia, là kết quả đầu tiên của cuộc điều tra do Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller dẫn đầu về việc Nga can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Ông Manafort bị truy tố về tội trốn thuế và gian lận ngân hàng, không liên hệ đến khả năng thông đồng giữa Nga và chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống của ông Trump.

Việc kết án ông Manafort sẽ phá hoại những nỗ lực của ông Trump và một số nhà lập pháp Cộng hòa cho rằng cuộc điều tra Nga của ông Mueller là một cuộc truy bức chính trị, trong khi việc tha bổng ông Manafort sẽ là một bước lùi của ông Mueller.

Các công tố viên nói ông Manafort, 69 tuổi, đã nỗ lực ‘đánh lạc hướng’ các ngân hàng với những công bố tài chánh được dàn dựng vào năm 2015 và 2016 để mượn tiền mua địa ốc.

Các luật sư biện hộ quyết định không gọi thêm nhân chứng trong vụ xử và ông Manafort cũng sẽ không tự làm chứng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG