Đường dẫn truy cập

Công nghệ dữ liệu giúp bơi lội Australia đạt kỷ lục huy chương tại Thế vận hội Tokyo


Vận động viên bơi lội người Úc, Emma McKeon, giành chiến thắng ở cự ly 50m và 100m tự do, trước khi giành hai huy chương vàng tiếp sức.
Vận động viên bơi lội người Úc, Emma McKeon, giành chiến thắng ở cự ly 50m và 100m tự do, trước khi giành hai huy chương vàng tiếp sức.

Đội tuyển bơi lội của Australia từ Thế vận hội Tokyo mang về nước tới 9 huy chương vàng, một thành tích cao nhất từ trước đến nay của họ tại Thế vận hội, theo Reuters, điều này có được một phần nhờ vào việc nước này đã chuyển sang áp dụng hệ thống phân tích dữ liệu mới nhằm cải thiện thành tích của các vận động viên.

Đội bơi Olympic Úc đạt được thành công chưa từng có nhờ đội nữ của họ, dẫn đầu bởi Emma McKeon, Ariarne Titmus và Kaylee McKeown với tám huy chương vàng, bao gồm nội dung tiếp sức 4x100m tự do và hỗn hợp.

McKeon đã hoàn thành cú đúp nước rút, giành chiến thắng ở cự ly 50m và 100m tự do, trước khi giành hai huy chương vàng tiếp sức và vượt qua các tay bơi nổi tiếng người Úc Ian Thorpe và Leisel Jones để trở thành vận động viên đạt nhiều huy chương nhất của Úc với 11 huy chương.

Titmus đã vượt qua đối thủ người Mỹ Katie Ledecky ở nội dung 200m và 400m tự do, và McKeown giành danh hiệu ở 100m và 200m bơi ngửa, trong khi Zac Stubblety-Cook giành huy chương vàng với 200m bơi ếch nam.

Hai năm trước khi đến Tokyo, Swimming Australia đã hợp tác với nền tảng Amazon Web Services (AWS) để đạt được lợi thế cạnh tranh bằng cách khai thác dữ liệu hiệu suất một cách hiệu quả hơn.

Theo Reuters, quyết định này đã giúp cho đội tuyển Australia nâng cao thành tích cao nhất là 8 huy chương vàng đạt được trên sân nhà Melbourne vào năm 1956.

Cách tiếp cận mới đã thành công với cả vận động viên và huấn luyện viên, cho phép họ truy cập trang tổng quan của AWS trên thiết bị di động và theo dõi tiến trình của họ trong thời gian thực.

Dữ liệu của Swimming Australia được tích hợp vào một kho lưu trữ trực tuyến thống nhất được gọi là “hồ dữ liệu”, được đội tuyển sử dụng lần đầu tiên tại Thế vận hội để chọn các đội tiếp sức và dự đoán các đối thủ của họ cùng nhiều thứ khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG