Đường dẫn truy cập

Cập nhật tình hình COVID trên thế giới


Một bác sĩ được một đồng nghiệp xịt thuốc diệt khuẩn sau khi khám bệnh cho bệnh nhân COVID ở Venezuela.
Một bác sĩ được một đồng nghiệp xịt thuốc diệt khuẩn sau khi khám bệnh cho bệnh nhân COVID ở Venezuela.

Châu Á-Thái Bình Dương

Hong Kong sẽ cho mở lại các giảng đường để học sinh tới lớp học trực tiếp từ ngày 23/9 trong lúc nhà chức trách nhắm giảm bớt những hạn chế vì COVID.

Ấn Độ trong ngày 31/8 báo cáo có thêm 78.512 ca nhiễm COVID, cao nhất thế giới.

Chủng virus corona dễ lây nhiễm hơn được phát hiện tại Indonesia.

Châu Âu

Thủ đô Paris sẽ cho xét nghiệm COVID miễn phí tại tất cả 20 quận của thành phố trong lúc giới hữu trách đang đối phó với các chỉ dấu cho thấy virus corona trỗi dậy trở lại ở Pháp.

Ủy ban Châu Âu ngày 31/8 loan báo sẽ đóng góp 400 triệu euro hỗ trợ COVAX, một sáng kiến do WHO chỉ đạo để đảm bảo tiếp cận bình đẳng vaccine virus corona trong tương lai trên toàn thế giới.

Châu Mỹ

Số người nhiễm COVID tại Mỹ hôm 30/8 vượt quá 6 triệu trong khi tổng số ca nhiễm tại Colombia trong cùng ngày cán mốc 600 ngàn.

Trung Đông và Châu Phi

Sau năm tháng phong toả, Nam Phi đang nới lỏng các hạn chế du hành nội địa, cho phép các khách sạn mở cửa hoạt động trở lại.

Trường học ở trung tâm thương mại Lagos của Nigeria sẽ mở cửa lại vào tháng sau.

Vaccine

Vaccine chống COVID do Nga và Trung Quốc có cùng chung một hạn chế khả dĩ: đều dựa trên một loại virus cảm cúm thông thường mà nhiều người bị phơi nhiễm và điều này có thể giới hạn tính hiệu quả của vaccine, một số chuyên gia cho biết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG