Đường dẫn truy cập

Đảng của bà Suu Kyi kêu gọi quốc tế tiếp tục trừng phạt Miến Điện


Liên minh Toàn Quốc đấu tranh cho Dân chủ (NLD) do khôi nguyên giải Nobel Hòa bình Aung San Suu Kyi đứng đầu
Liên minh Toàn Quốc đấu tranh cho Dân chủ (NLD) do khôi nguyên giải Nobel Hòa bình Aung San Suu Kyi đứng đầu

Các nhà lãnh đạo của đảng đối lập nổi tiếng nhất Miến Điện cho biết họ muốn cộng đồng quốc tế tiếp tục áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế đối với đất nước này cho dù Miến Điện mới tiến hành các cuộc tuyển cử và thành lập một tân chính phủ.

Các lãnh đạo cấp cao của đảng Liên minh Toàn Quốc đấu tranh cho Dân chủ, còn gọi tắt là NLD, do khôi nguyên giải Nobel Hòa bình Aung San Suu Kyi đứng đầu, đã cho với các phóng viên hay kết luận như vậy ngày hôm nay.

Đảng này dự kiến sẽ ra thông báo sớm nhất là ngày mai về các kết quả nghiên cứu chi tiết về việc cuộc sống của người dân Miến Điện bị ảnh hưởng ra sao bởi các biện pháp trừng phạt.

Hãng tin Reuters trích lời ông Tin Oo, phó chủ tịch của NLD, nói rằng cuộc điều tra cho thấy các biện pháp trừng phạt chỉ ảnh hưởng tới các nhà lãnh đạo chính phủ cùng các đối tác kinh doanh thân cận của họ, chứ không phải dân chúng.

Tại một cuộc họp của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á, một số các quốc gia láng giềng của Miến Điện từng nói rằng đã đến lúc phải bãi bỏ các lệnh trừng phạt.

Nhưng một số giới chức châu Âu và Hoa Kỳ cho rằng quá sớm để chấm dứt các biện pháp đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG