Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Miến Ðiện khuyến nghị tẩy chay bầu cử


Bà Suu Kyi cảnh giác cựu thành viên Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh cho Dân Chủ tránh mở các cuộc thảo luận tại trụ sở đảng ở Rangoon
Bà Suu Kyi cảnh giác cựu thành viên Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh cho Dân Chủ tránh mở các cuộc thảo luận tại trụ sở đảng ở Rangoon

Lãnh tụ đối lập bị quản thúc của Miến Điện, bà Aung San Suu Kyi nói rằng quyết định của một số thành viên trong chính đảng trước đây của bà nhắm thành lập một đảng mới và tham gia vào cuộc bầu cử sắp tới là không dân chủ.

Luật sư của bà, ông Nyan Win, cũng nói với đài VOA rằng bà Aung San suu Kyi đã cảnh giác những thành viên trong Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh cho Dân Chủ trước đây hãy tránh đừng mở các cuộc thảo luận tại trụ sở đảng tại Rangoon.

Vào tháng Ba, Liên Minh Toàn Quốc đấu tranh cho Dân Chủ đã quyết định không tham gia vào cuộc bầu cử được dự tính vào sau này trong năm. Bà Aung San Suu Kyi trước đó đã khuyến nghị đảng của bà không nên tham gia, với lý do là luật bầu cử không công minh.

Liên Minh Toàn Quốc đấu tranh cho Dân Chủ bị buộc phải giải tán sau khi đảng này từ chối không loại bỏ bà Aung San Suu Kyi.

Luật bầu cử Miến Điện cấm các chính đảng đăng ký hoạt động không được có những thành viên bị nhà cầm quyền qui kết những tội hình sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG