Đường dẫn truy cập

Miến Điện không cần quan sát viên nước ngoài cho cuộc bầu cử


Luật bầu cử mới của Miến Điện khiến bà Aung San Suu Kyi bị cấm không được tham gia cuộc bầu cử
Luật bầu cử mới của Miến Điện khiến bà Aung San Suu Kyi bị cấm không được tham gia cuộc bầu cử

Truyền thông chính thức của Miến Điện cho hay các giới chức bầu cử nước họ đã từ chối một gợi ý rằng nước này nên cho phép các quan sát viên quốc tế theo dõi cuộc bầu cử sắp tới.

Báo 'Ánh sáng Mới của Myanmar' nói rằng ông Thein Soe, người đứng đầu Ủy ban Bầu cử, đã nói với nhà ngoại giao Hoa Kỳ tới thăm nước họ trong tuần này rằng “mọi công tác chuẩn bị đã được thực hiện” để đảm bảo rằng cuộc bầu cử diễn ra tự do và công bằng.

Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Kurt Campbell đã rời Miến Điện hôm thứ Hai sau chuyến công du kéo dài 2 ngày tới nước này, nơi ông đã gặp lãnh đạo quân đội cầm quyền và lãnh tụ đối lập bị giam cầm, bà Aung San Suu Kyi.

Đặc sứ Hoa Kỳ đã nói với các nhà lãnh đạo quân đội cầm quyền rằng Washington đang đặt nghi vấn về tính chính đáng của cuộc bầu cử và hối thúc họ thực hiện “những hành động tức thì” để khắc phục những vấn đề này.

Luật bầu cử mới của Miến Điện cấm những người đã từng bị kết án không được làm thành viên của các đảng chính trị, khiến bà Aung San Suu Kyi bị cấm không được tham gia cuộc bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG