Đường dẫn truy cập

Luật sư đối lập Miến Điện gặp chuyên gia nhân quyền LHQ


Ông Tomas Ojea Quintana, người đặc trách báo cáo về tình hình nhân quyền của Miến Điện
Ông Tomas Ojea Quintana, người đặc trách báo cáo về tình hình nhân quyền của Miến Điện

Các luật sư đối lập Miến Điện đã gặp gỡ với một chuyên gia nhân quyền của Liên hiệp quốc đang đi thăm nước này để nêu rõ những vấn đề trở ngại trong hệ thống pháp lý của quốc gia do quân đội cai trị này.

Luật sư Nyan Win và 3 đồng nghiệp của ông đã thảo luận vấn đề này hôm nay với ông Tomas Ojea Quintana, người đặc trách báo cáo về tình hình nhân quyền của Miến Điện.

Ông Nyan Win nói với ban Miến Điện của đài VOA rằng cuộc họp chú trọng vào điều mà ông gọi là các nhược điểm trong hệ thống pháp lý của Miến Điện, trong đó có việc sử dụng một bộ luật năm 1975 để giam giữ thủ lãnh đối lập Aung San Suu Kyi.

Thủ lãnh của đảng Liên minh Toàn quốc Đấu tranh cho Dân chủ này đã bị giam giữ tại Miến Điện 14 năm trong thời gian 20 năm qua.

Ông Nyan Win nói rằng ông Quintana nói với các luật sư này rằng việc quân đội Miến Điện sử dụng luật năm 1975 trong trường hợp vủa bà Aung San Suu Kyi là 'phi lý'.

Ông Quintana nói ông hy vọng sẽ được gặp khôi nguyên giải Nobel Hòa bình Aung San Suu Kyi trong chuyến đi thăm Miến Điện 5 ngày này của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG