Đường dẫn truy cập

Bức ảnh về cậu bé bị thương do không kích ở Syria gây chú ý thế giới


Bức ảnh cậu bé ngồi trên ghế màu cam của xe cứu thương với gương mặt đầy máu và bụi đang gây ám ảnh thế giới về sự tàn bạo của cuộc chiến ở Syria.
Bức ảnh cậu bé ngồi trên ghế màu cam của xe cứu thương với gương mặt đầy máu và bụi đang gây ám ảnh thế giới về sự tàn bạo của cuộc chiến ở Syria.

Một bức ảnh gây ám ảnh chụp một cậu bé bị thương với máu me trên người trong một cuộc không kích tàn phá thành phố Aleppo của Syria đã thu hút sự chú ý của mọi người trên toàn thế giới, khi nó lan truyền qua các kênh truyền thống cũng như truyền thông xã hội.

Các nhà hoạt động đối lập Syria đã công bố một bức ảnh về một cậu bé trông có vẻ bị choáng váng và kiệt sức, khi cậu ngồi trên ghế màu cam của xe cứu thương với gương mặt đầy máu và bụi.

Osama Abu al-Ezz, một bác sĩ ở Aleppo, hôm 18/8 đã xác định danh tính của cậu bé là Omran Dagneesh, 5 tuổi. Ông khẳng định cậu bé đã được đưa tới một bệnh viện được gọi là "M10" vào đêm 17/8 để điều trị vết thương ở đầu trước khi ra viện.

Cậu bé đã bị thương sau một cuộc tấn công vào khu vực của phiến quân ở Qaterji. Một bác sĩ tại M10 nói rằng 8 người đã thiệt mạng trong cuộc không kích, trong đó có 5 trẻ em.

Ngay sau khi cuộc không kích, nhân viên cứu hộ và các nhà báo đã bới tìm các nạn nhân từ đống đổ nát. Trong số các nhân viên cứu hộ là phóng viên ảnh Mahmoud Raslan, ông chụp lại hình ảnh mang tính biểu tượng về sự tàn bạo của cuộc chiến ở Syria.

Ông Raslan nói cậu bé, cha mẹ và ba người anh chị em của cậu đã được cứu sống từ đống đổ nát của tòa nhà chung cư bị phá hủy một phần. Ông cho biết không ai trong số các thành viên của gia đình bị thương nặng, còn tòa nhà chung cư bị sập ngay sau khi họ được cứu.

Trong khi đó, đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc về Syria, Staffan de Mistura, bày tỏ sự thất vọng về tình trạng bạo lực không ngừng leo thang, khiến việc viện trợ nhân đạo không thể được cung cấp cho những người cần được giúp đỡ ở nhiều khu vực bị bao vây ở Syria.

Hôm 18/8, ông đã cắt ngắn một cuộc họp hàng tuần của nhóm công tác đặc biệt về giao hàng viện trợ của Liên Hiệp Quốc tại Geneva và cho biết nhóm sẽ triệu tập lại vào tuần tới và ông hy vọng sẽ thảo luận về các hành động thay vì "những lời chúc hay lời hứa."

LHQ cảnh báo hàng triệu cư dân Aleppo không có điện, nước
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:35 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG