Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Anh công bố biện pháp chống bạo loạn


Một nhóm đông đảo những người đàn ông địa phương tụ tập trên đường Eltham High ở London để ngăn chận các phần tử cướp bóc, và cảnh sát cũng có mặt giữ trật tự
Một nhóm đông đảo những người đàn ông địa phương tụ tập trên đường Eltham High ở London để ngăn chận các phần tử cướp bóc, và cảnh sát cũng có mặt giữ trật tự

Thủ tướng Anh cho hay sẽ tham khảo Hoa Kỳ về các giải pháp đối phó với tình trạng băng đảng bạo động, sau gần một tuần bùng nổ các cuộc bạo loạn ở London và các thành phố khác trên khắp nước Anh.

Hôm qua, ông David Cameron nói sẽ tham khảo ý kiến của giới hữu trách ở các thành phố ở Mỹ nơi có các cuộc chiến chống lại những phần tử băng đảng, trong đó có Boston, Los Angeles, và New York.

Ông Cameron phát biểu trước một cuộc họp khẩn của quốc hội rằng chính quyền đang tính tới việc ngưng các trang mạng kết nối xã hội mà những kẻ nổi loạn sử dụng để phối hợp hoạt động.

Thủ tướng Anh cho biết sẽ gia tăng một số quyền hành cho cảnh sát, kể cả quyền có thể ra lệnh cho thanh niên phải cởi bỏ mặt nạ, hầu ngăn chặn tình trạng bạo động trên đường phố.

Thoạt đầu, Thủ tướng Cameron chỉ trích cách ứng phó của cảnh sát đối với các vụ bạo loạn, nhưng sau đó ông thừa nhận rằng cảnh sát bị áp đảo trước các nhóm cướp bóc trong những đêm đầu diễn ra bạo loạn.

Thủ tướng Anh cho hay trong những ngày tới sẽ cho tăng cường sự hiện diện của cảnh sát ở London, với 16.000 cảnh sát viên, cũng như sẽ tính tới việc điều động quân đội hỗ trợ.

Sáng sớm hôm nay, cảnh sát Anh loan báo người đàn ông 68 tuổi bị tấn công trong các cuộc bạo loạn đã trở thành nạn nhân tử vong thứ năm vì tình hình bất ổn này.

Bạo động bùng ra sau khi một thanh niên 29 tuổi bị bắn chết hồi tuần trước tại Tottenham ở London, khu vực đang bị khó khăn kinh tế.

Các tòa án ở Anh đang chật vật xử lý khối hồ sơ chồng chất từ các vụ bạo loạn. Cảnh sát đã bắt hơn 1.200 người kể từ khi các cuộc bạo động bắt đầu vào thứ bảy tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG