Đường dẫn truy cập

Lễ hội đường phố London diễn ra sau các vụ bạo loạn hồi đầu tháng 8


Các vũ công diễu hành qua các đường phố Notting Hill ở London, ngày Chủ nhật, 28 tháng 8, 2011
Các vũ công diễu hành qua các đường phố Notting Hill ở London, ngày Chủ nhật, 28 tháng 8, 2011

Khu vực Nottting Hill của London hôm qua đã tổ chức ngày đầu tiên của lễ hội đường phố thường niên theo kiểu Caribê. Lễ hội kéo dài hai ngày thường thu hút đám đông lên tới hơn 1 triệu người.

Lễ hội năm nay có sự tham gia của lực lượng cảnh sát kỷ lục nhằm bảo đảm đảm rằng các đám đông thường rất lộn xộn không vượt ngoài tầm kiểm soát.

Nước Anh đã trải qua các đợt bạo loạn tồi tệ nhất trong vòng nhiều năm 3 tuần trước đây.

Một số cư dân Notting Hill cũng như chủ các cơ sở kinh doanh lo lắng trong vùng đã chuẩn bị cho tình thế xấu nhất bằng cách dùng các tấm ván để chặn cửa nhà cũng như cơ sở làm ăn của mình.

Chính bởi đã xảy ra những cuộc bạo loạn hồi đầu tháng Tám mà giới hữu trách đã đặt ra câu hỏi là liệu có nên tổ chức lễ hội diễn ra ở phía Tây London năm nay hay không. Những người tổ chức coi lễ hội này là một cách để tái đoàn kết cộng đồng.

Các nhà tổ chức đã phải đưa ra một nhượng bộ. Đó là lễ hội sẽ chấm dứt ba giờ sớm hơn so với thông thường để đám đông có thể giải tán trước khi mặt trời lặn.

Lễ hội hóa trang đường phố Notting Hill bắt đầu năm 1964 nhằm đoàn kết cộng đồng da trắng và người nhập cư từ các hòn đảo trong vùng Caribê sau các cuộc bạo loạn sắc tộc xảy ra hồi những năm 50.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG