Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Anh hứa thực hiện biện pháp mới chống lại người nổi loạn


Cảnh sát bắt giữ một người đàn ông bên ngoài một quán rượu trên đường Eltham High ở London, ngày 10/8/2011. Thủ tướng Anh David Cameron đã loan báo các biện pháp mới nhằm vãn hồi trật tự trên các đường phố của Anh
Cảnh sát bắt giữ một người đàn ông bên ngoài một quán rượu trên đường Eltham High ở London, ngày 10/8/2011. Thủ tướng Anh David Cameron đã loan báo các biện pháp mới nhằm vãn hồi trật tự trên các đường phố của Anh

Thủ tướng Anh David Cameron đã loan báo các biện pháp mới nhằm vãn hồi trật tự trên các đường phố của Anh và ngăn chặn không để tiếp tục xảy ra các vụ bạo động như các vụ việc đã tác động mạnh đến nước này trong gần như cả tuần qua.

Phát biểu trong một phiên họp khẩn của quốc hội ngày hôm nay, ông Cameron nói với các nhà lập pháp rằng giới hữu trách đang xem xét khả năng ra lệnh cho các thanh niên phải bỏ mặt nạ và tạm ngưng hoạt động của các trang mạng xã hội mà những kẻ bạo động đã sử dụng để phối hợp hành động.

Ông Cameron nói rằng ông sẽ tiếp tục tăng cường sự hiện diện của cảnh sát lên 16.000 người ở London trong những ngày tới và sẽ can nhắc việc điều động quân đội hỗ trợ.

Thủ tướng Anh cũng nói rằng các vụ bạo động này không phải là về vấn đề chính trị hay biểu tình, mà là kết quả của một nền văn hóa vốn “ca ngợi bạo động.”

Ông Cameron nói rằng chính phủ Anh “sẽ không cho phép một nền văn hóa sợ hãi tồn tại trên đường phố của nước mình” và cảnh báo những kẻ hôi của rằng họ sẽ bị truy lùng và truy tố. Ông nhắc lại rằng cảnh sát đã được cho phép sử dụng vòi rồng, gậy và đạn nhựa khi cần thiết.

Ông Cameron và các nhà lập pháp đã phải rút ngắn kỳ nghỉ hè để giải quyết vụ bạo động, vốn đã có phần lắng dịu đêm hôm qua sau 4 đêm liên tiếp xảy ra các vụ bạo loạn, hôi của đốt phá.

Cảnh sát và những người chứng kiến cho biết chỉ có một vài vụ bạo động nhỏ trong khi hàng ngàn cảnh sát chống bạo động xuất hiện khắp các đường phố ở London, Manchester, Liverpool, và Birmingham.

Trước đó trong ngày hôm nay, cảnh sát Anh đã bắt đầu bố ráp các khu nhà ở London để truy lùng các nghi can có liên hệ với các vụ bạo động.

Trước đó trong ngày hôm nay, cảnh sát đã bắt đầu Phó Trợ lý Cảnh sát trưởng Steve Kavangagh cho hay cảnh sát đã bắt đầu gõ cửa từng nhà để bắt giữ các nghi can trên khắp thành phố này sáng sớm ngày hôm nay.

Ông Kavangagh nói rằng hơn 100 lệnh bắt giữ sẽ được thực thi trong “những giờ và ngày tới”.

Các tòa án ở Anh đang phải chật vật giải quyết hàng loạt các hồ sơ ứ đọng sau khi cảnh sát đã bắt giữ hơn 1.200 người kể từ khi vụ bạo động diễn ra vào ngày thứ Bảy.

Vụ bạo động bùng phát sau khi cảnh sát bắn chết một người đàn ông 29 tuổi hồi tuần trước tại khu vực Tottenham đang gặp nhiều khó khăn về kinh tế ở London.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG