Đường dẫn truy cập

Nước Anh thông qua biện pháp chống hải tặc ở ngoài khơi Somalia


Hải tặc Somalia hoạt động trên Ấn Độ Dương đã cướp hàng chục tàu hàng và thương thuyền quốc tế trong mấy năm gần đây
Hải tặc Somalia hoạt động trên Ấn Độ Dương đã cướp hàng chục tàu hàng và thương thuyền quốc tế trong mấy năm gần đây

Thủ tướng Anh David Cameron loan báo các thương thuyền mang cờ Anh quốc trực chỉ vùng Sừng Phi Châu đã được phép mang theo các nhân viên bảo vệ vũ trang, để răn đe và đuổi hải tặc.

Lên tiếng hôm nay trên đài truyền hình Anh, Thủ tướng Cameron nói các công ty hàng hải trong thời gian sắp tới sẽ được quyền nộp đơn xin giấy phép của chính phủ để mang theo các nhân viên vũ trang và vũ khí để sử dụng trong vùng biển gần vùng duyên hải Somalia.

Theo kế hoạch này, các nhân viên vũ trang của các thương thuyền có quyền sử dụng vũ khí trong vùng Vịnh Aden và Biển Ả Rập.

Trong mấy năm gần đây, hải tặc Somalia hoạt động trên Ấn Độ Dương đã cướp hàng chục tàu hàng và thương thuyền quốc tế. Các nhóm hải tặc đã thu về hàng chục triệu đôla tiền chuộc mạng từ các công ty hàng hải.

Hôm nay, Thủ tướng Cameron mô tả nạn hải tặc Somalia, là một sự “xúc phạm” đối với các chính quyền thế giới, và các chứng cớ cho thấy các công ty triển khai các lực lượng vũ trang bảo vệ, ít bị tấn công, và phải trả ít tiền chuộc mạng hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG