Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Anh theo Hồi Giáo lên tiếng chống lại thành kiến


Quốc vụ khanh trong nội các Anh Baroness Sayeeda Warsi
Quốc vụ khanh trong nội các Anh Baroness Sayeeda Warsi

Bộ trưởng theo Hồi Giáo trong nội các Anh nói thành kiến chống lại Hồi Giáo đã trở thành điều được xã hội chấp nhận tại Anh và cần phải được nói đến.

Bà Baroness Sayeeda Warsi hôm thứ Năm nói với đài BBC là lòng thù ghét chống Hồi Giáo và bất dung chấp đã thấm vào xã hội Anh và được nói tới một cách công khai tại quán rượu và những buổi tiệc tối.

Bà Warsi là Quốc vụ khanh trong nội các của Thủ tướng David Cameron và là một thành viên của Thượng viện Anh, đã lên tiếng như vậy trước khi đọc bài diễn văn về đề tài này tại trường đại học Leicester thuộc miền trung nước Anh.

Bà đổ lỗi cho truyền thông là đã gọi Hồi Giáo là “ôn hòa” hay “cực đoan” và thường xuyên bày tỏ khinh bỉ đối với hơn 2 triệu người Hồi Giáo tại Anh.

Bà nói thêm là chính phủ, các nhà lãnh đạo tôn giáo và xã hội phải thay đổi quan niệm tiêu cực đối với Hồi Giáo.

Bình luận gia bảo thủ Norman Tebbit chỉ trích nhận xét của bà Warsi và nói bà nên so sánh những gì được nói về Hồi Giáo trong các nhà thờ Cơ đốc giáo và những gì nói về những người không theo Hồi Giáo trong các ngôi đền Hồi Giáo trước khi quyết định những ai cần được lưu ý đến trong “bài thuyết giảng dông dài của bà về thành kiến.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG