Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Brazil chiếm cứ địa của băng đảng


Cảnh sát và binh sĩ rời xe thiết giáp tiến vào các khu ổ chuột Vila Cruzeiro tại Rio de Janeiro, Brazil, thứ Năm 25/11/2010
Cảnh sát và binh sĩ rời xe thiết giáp tiến vào các khu ổ chuột Vila Cruzeiro tại Rio de Janeiro, Brazil, thứ Năm 25/11/2010

Cảnh sát Brazil tại thành phố Rio de Janeiro loan báo đã chiếm quyền kiểm soát khu ổ chuột Vila Cruzeiro sau 5 ngày bạo động khiến ít nhất 23 người thiệt mạng.

Chính quyền cho biết các đội xe thiết giáp chở hàng trăm nhân viên an ninh tiến vào khu ổ chuột này giữa lúc các tay súng bỏ chạy sang các thị trấn nhếch nhác lân cận. Theo dự kiến, lực lượng an ninh liên bang hôm nay sẽ tiến vào khu Vila Cruzeiro.

Các giới chức cho hay có 30 chiếc xe bị đốt cháy trong vụ bạo động dẫn tới việc tiếp thu của cảnh sát.

Brazil đang nỗ lực chiếm quyền kiểm soát các khu ổ chuột ở Rio de Janeiro từ tay các băng đảng ma túy trong khi chuẩn bị tổ chức cúp bóng đá thế giới 2014 và Thế vận hội mùa hè 2016. Trong khuôn khổ chiến dịch này, đã có hơn 150 người bị bắt trong các cuộc truy quét vào những khu ổ chuột tại thành phố.

Thành phố Rio de Janeiro của Brazil gồm 6 triệu dân có tỷ lệ tội phạm và giết người cao. Các băng đảng buôn lậu ma túy được trang bị võ trang nặng kiểm soát nhiều khu vực nghèo nàn của thành phố này, biến nơi đây thành một trong những địa điểm xảy ra bạo động nhiều nhất tại Châu Mỹ La tinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG