Đường dẫn truy cập

Brazil: Nổ súng học đường, 10 người chết


Học sinh bị thương trong vụ nổ súng tại trường công lập Raul Brasil, bang Sao Paulo được chở vào bệnh viện ở Suzano, Brazil, ngày 13/3/2019.
Học sinh bị thương trong vụ nổ súng tại trường công lập Raul Brasil, bang Sao Paulo được chở vào bệnh viện ở Suzano, Brazil, ngày 13/3/2019.

Hai người đàn ông vũ trang mang mặt nạ ngày 13/3 xông vào một trường tiểu học tại Brazil và nổ súng bắn chết ít nhất 6 em học sinh trong giờ giải lao và 2 giới chức nhà trường trước khi tự sát, cảnh sát nói.

Cảnh sát Sao Paulo cho biết tổng cộng có 10 người thiệt mạng kể cả hai tay súng.

Hai tay súng chưa rõ tung tích, dường như ở độ tuổi từ 20 và 25, nổ súng bắn chết một công nhân tại một trạm rửa xe gần đó trước khi tấn công vào trường Raul Brasil, cảnh sát cho hay. Hơn 1.000 trẻ em, tuổi từ 11 và 15, theo học tại trường này.

17 người khác, hầu hết là học sinh, bị thương và một vài em trong tình trạng nguy kịch, cảnh sát nói. Chưa rõ động cơ của vụ bạo động.

Ông Marcelo Salles, chỉ huy trưởng lực lượng cảnh sát bang Sao Paulo phát biểu bên ngoài trường học, rằng trong hơn 3 thập niên công vụ, ông “chưa bao giờ thấy việc này, đây là một tội phạm tàn bạo không thể nói được.”

Ông Salles cho hay hai tay súng sử dụng ít nhất một súng ngắn .38, cùng với bom tự chế và một chiếc nỏ. Cảnh sát đến hiện trường 8 phút sau đó nhưng không đồi đầu với hung thủ vì cả hai đã tự sát, ông nói.

Nổ súng học đường ít khi xảy ra tại Brazil dù nước này là một trong những quốc gia bạo động nhất thế giới với tỉ lệ giết người hàng năm nhiều hơn các nước khác.

Vụ nổ súng tệ hại nhất xảy ra vào năm 2011, khi 12 học sinh bị một cựu học sinh ở Rio de Janeiro bắn chết.

Dù luật về súng rất nghiêm khắc tại Brazil nhưng mua vũ khí bất hợp pháp không khó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG