Đường dẫn truy cập

Xả súng ở Nga: Học sinh giết 17 bạn học


Các xe cấp cứu đưa người bị thương đi sau một vụ tấn công làm 17 người chết tại một trường họp ở thành phố Kerch của Crimea, Nga.
Các xe cấp cứu đưa người bị thương đi sau một vụ tấn công làm 17 người chết tại một trường họp ở thành phố Kerch của Crimea, Nga.

Ít nhất 17 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương tại một trường học ở Crimea hôm 17/10 khi một học sinh trong trường bắn vào các bạn học trước khi tự sát, giới hữu trách Nga cho biết.

Vladishlav Roslyakov, 18 tuổi, đến Trường Cao đẳng Kỹ thuật của thành phố Kerch chiều hôm 17/10 với một khẩu súng và sau đó bắt đầu bắn, các nhà điều tra cho biết. Thi thể của tay súng này sau đó được tìm thấy trong trường học với những vết đạn được cho là tự bắn.

Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm là gì khi gây ra vụ tấn công như vậy. Vụ việc này tương tự như các vụ xả súng ở các trường học ở Mỹ.

Nga thôn tính Crimea từ Ukraine vào năm 2014 và bị chỉ trích kịch liệt từ các nước phương Tây cũng như các chế tài quốc tế nhưng kể từ đó không nổ ra các vụ bạo lực nào ở đây.

Đa số các nạn nhân vụ xả súng 17/10 là học sinh viên của trường. Nhiều người bị thương nặng.

Các nhân chứng mô tả quang cảnh hỗn loạn khi các học sinh tìm cách thoát khỏi tòa nhà. Họ nói vụ tấn công bắt đầu bằng một tiếng nổ, nhiều tiếng nổ tiếp theo, và một loạt đạn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin, tại một cuộc họp với các giới chức Ai Cập tại khu nghỉ dưỡng Sochi ở miền nam nước Nga, cử hành phút tưởng niệm cho các nạn nhân.

“Đây thực sự là một tội ác,” ông Putin nói. “Động cơ (của cuộc tấn công) sẽ được điều tra rõ ràng.”

Ngay sau vụ nổ súng, các giới chức Nga nói rằng họ đang điều tra khả năng đây là một vụ khủng bố. Tuy nhiên, Ủy ban Điều tra, tức cơ quan điều tra tội phạm của Nga, sau đó điều chỉnh lại từ khủng bố thành giết người hàng loạt.

Ban đầu các quan chức cho biết có 18 người bị thiệt mạng nhưng sau đó ủy ban này loan báo lại con số thương vong là 17 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG