Đường dẫn truy cập

Boeing giao chiếc Dreamliner đầu tiên cho hãng hàng không Nhật Bản


Máy bay 787 Dreamliner
Máy bay 787 Dreamliner

Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Hoa Kỳ đã giao chiếc máy bay đầu tiên thuộc loại 787 Dreamliner đã được mong đợi bấy lâu nay cho hãng All Nippon của Nhật Bản, chậm hơn so với kế hoạch hơn 3 năm.

All Nippon nhận chiếc phi cơ được thiết kế với công nghệ cao trị giá 200 triệu đôla ngày hôm qua tại nơi đặt trụ sở của Boeing là thành phố Seattle.

Một buổi lễ công bố dự kiến diễn ra hôm nay. Chiếc máy bay sẽ bay về Tokyo vào ngày mai.

Boeing cam kết sẽ giao loại máy bay này vào năm 2008, nhưng các vấn đề về thiết kế và sản xuất đã dẫn tới việc trì hoãn liên tiếp.

Chiếc Dreamliner có thể chuyên chở tới 330 hành khách.

Chiếc máy bay này được cho là tiết kiệm nhiên liệu tới 20% so với chiếc 767 cùng kích cỡ với lý do thay vì thân bằng nhôm, chiếc máy bay thế hệ mới có thân sản xuất bằng sợi các bon, một loại nhựa công nghệ cao bền nhưng nhẹ.

Hãng Boeing tự hào rằng loại máy bay vừa kể có cửa sổ lớn nhất so với các loại máy bay khác trong ngành hàng không và các khoang hành khách có độ ẩm cao hơn nhằm giúp tránh khô mũi và cổ.

Áp suất trong khoang của loại máy bay này cũng thấp hơn, gần với áp suất mà hành khách quen khi ở trên mặt đất.

Hãng All Nippon dự kiến sẽ đưa chiếc 787 vào sử dụng trên tuyến nội địa nối Tokyo tới Okayama-Hiroshima vào ngày 11/11.

Máy bay này sẽ được sử dụng cho tuyến quốc tế đầu tiên từ Tokyo tới Frankfurt bắt đầu từ tháng Giêng năm tới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG