Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới thăm Iraq


Đây là chuyến thăm thứ ba tới Iraq trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ của ông Carter.
Đây là chuyến thăm thứ ba tới Iraq trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ của ông Carter.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ash Carter hôm 18/4 đã đặt chân tới Iraq để thảo luận với các chỉ huy dưới quyền cũng như các lãnh đạo Iraq về cách thức Mỹ sẽ tăng cường cuộc chiến chống các chiến binh Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria.

Trong chuyến thăm tới Iraq hôm 18/4, ông Carter cũng muốn tìm hiểu thông tin cập nhật về cuộc chiến giành lại Mosul, thành phố lớn thứ hai của nước này.

Ngày 24/3, các lực lượng Iraq đã bắt đầu cuộc phản công để giành lại thành phố Mosul nay trở thành cứ địa của Nhà nước Hồi giáo.

Đây là chuyến thăm thứ 3 tới Iraq trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ của ông Carter.

Trước đó, khi phát biểu trước các phóng viên tại Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất hôm 16/4, ông Carter bày tỏ tự tin rằng Nhà Trắng sẽ chấp thuận các đề xuất.

Ông Carter nói tại căn cứ không quân Al Dhafra gần Abu Dhabi: “Chúng tôi dự tính sẽ hành động thêm, từ trên không cũng như trên bộ. Quý vị thấy chúng tôi hành động thêm nữa”.

Liên minh do Hoa Kỳ đứng đầu đã sử dụng căn cứ không quân này để làm bàn đạp cho các cuộc không kích nhắm vào Nhà nước Hồi giáo cũng như để thực hiện các phi vụ thu thập thông tin tình báo và trinh sát.

Chuyến thăm của ông Carter tới khu vực diễn ra trong bối cảnh Hoa Kỳ đang cân nhắc con số binh sĩ Mỹ tại Iraq.

Quan chức quốc phòng hàng đầu của Mỹ nói rằng “điều quan trọng hơn cả là khả năng chiến đấu”, và “sự hiện diện của binh sĩ [Mỹ] trên bộ sẽ tiếp tục tăng cường, chứ không phải thay thế, cho các lực lượng địa phương”.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới thăm Iraq
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:53 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG