Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến Trung Đông bàn về cuộc chiến chống IS


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter vừa tới thủ đô Abu Dhabi của Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả Rập để bắt đầu chuyến công du Trung Đông nhằm thảo luận về việc chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo.

Ông Carter hôm nay đã đi thăm Căn cứ Không quân Al-Dhafra, nơi ông nghe những bài thuyết trình của Đại sứ Mỹ tại Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả Rập Barbara Leaf, Tuỳ viên quân sự Chuẩn tướng Joe Rank và Phó chỉ huy trưởng Phi đội Đại tá Johnny Barnes.

Liên minh do Mỹ lãnh đạo dùng căn cứ này để thực hiện những vụ không kích chống Nhà nước Hồi giáo và tiến hành những phi vụ trinh sát và thu thập tình báo.

Ông Carter cũng sẽ họp với các nhà lãnh đạo quốc phòng của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) tại thủ đô Riyadh của Ả rập Xê út.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cũng sẽ đến Riyadh để cùng với bộ trưởng Carter yêu cầu các nhà lãnh đạo GCC đóng góp tiền bạc để tái thiết những khu vực ở Iraq bị tàn phá trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo.

Hôm qua, ông Carter đã đi thăm một tàu sân bay của Hoa Kỳ ở Biển Đông để nhấn mạnh đến cam kết của Hoa Kỳ đối với an ninh của vùng Á châu Thái Bình Dương.

VOA Express

XS
SM
MD
LG