Đường dẫn truy cập

Mỹ: Bộ trưởng Quốc phòng Panetta hoãn ý định từ chức


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta
Trong một cuộc phỏng vấn dành cho Đài VOA, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta đã ra dấu hiệu cho thấy ông không có ý định từ chức ngay sau khi Tổng Thống Obama tái đắc cử.

Mặc dù ông Panetta trong quá khứ từng cho biết là ông không có ý định phục vụ đến hết nhiệm kỳ thứ nhì của Tổng Thống Obama, nhưng hôm thứ Năm ông nói ông hãy còn một số nhiệm vụ trước mắt muốn giải quyết, và vì thế ông sẽ tham khảo ý kiến của Tổng Thống Obama sau này, về một thời điểm nên từ nhiệm.

Một trong những lý do được Bộ trưởng Panetta viện dẫn là ông muốn giải quyết mối đe dọa về khả năng ngân sách quốc phòng sẽ bị cắt giảm nặng nề, và sự thể này có nguy cơ xảy ra trong năm tới, nếu quốc hội không hành động.

Bộ trưởng Panetta thoạt đầu phục vụ trong cương vị Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) dưới quyền Tổng Thống Obama, trước khi ông được bổ nhiệm ra đứng đầu Bộ Quốc phòng hồi năm 2011.

Ông từng là một dân biểu đại diện bang California. Ông và phu nhân Sylvia đã sáng lập Viện nghiên cứu Chính sách Công Leon and Sylvia Panetta tại Đại Học Bang California ở Monterey Bay.

Ông nói chuyện với Đài VOA tại Bangkok, Thái Lan, trong chuyến công du đến Đông Nam Á.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ gặp các giới chức Thái Lan trong ngày thứ Năm và ngày hôm sau, thứ Sáu, sẽ đáp máy bay đến Siem Reap, Campuchia, để dự buổi họp quy tụ các Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Ngoại giao trước Hội nghị thượng đỉnh ASEAN vào tuần tới.

Hôm thứ Ba và thứ Tư vừa rồi, ông Panetta và Ngoại trưởng Hillary Clinton đã gặp các giới chức Australia.

VOA Express

XS
SM
MD
LG