Đường dẫn truy cập

Biểu tình bên ngoài đại hội của đảng Cộng hòa ở Cleveland


Hàng trăm người biểu tình hôm 20/7 tụ tập bên ngoài đại hội đảng Cộng hòa ở Cleveland, tố cáo chính sách của ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump.
Hàng trăm người biểu tình hôm 20/7 tụ tập bên ngoài đại hội đảng Cộng hòa ở Cleveland, tố cáo chính sách của ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Hàng trăm người biểu tình hôm 20/7 tụ tập bên ngoài đại hội đảng Cộng hòa ở Cleveland, tố cáo chính sách của ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump, cho rằng ông chia rẽ quốc gia bằng những lời chỉ trích đối với di dân và người Hồi giáo.

Chiều cùng ngày, người biểu tình đổ về một trong những cổng chính dẫn vào nhà thi đấu Quicken Loans Arena hô khẩu hiệu trong khi cảnh sát giải tỏa một hành lang cho các đại biểu tìm đường vào bên trong tham dự đại hội. Cuộc biểu tình ôn hòa dù có xảy ra tranh cãi nảy lửa giữa những người chỉ trích ông Trump và một vài ủng hộ viên của nhân vật này.

Ông Trump từng tuyên bố sẽ xây một bức tường dọc theo 3.200 km đường biên giới với Mexico, một đề nghị mà những ủng hộ viên cho rằng ‘cũng giống như dựng một hàng rào quanh sân nhà mình.’

Tuy nhiên, đề nghị này đã khiến các đảng viên Dân chủ và các nhóm hoạt động về di dân chế giễu về tính biểu tượng và những thách thức to lớn về hậu cần, cùng với việc mà ông Trump tuyên bố rằng sẽ buộc Mexico phải chi trả kinh phí.

Người ta lo ngại rằng sự hiện diện của cả phe chỉ trích và ủng hộ ông Trump có thể dẫn tới đụng độ, vốn vẫn thường nổ ra tại các sự kiện của ông Trump trên toàn quốc. Tuy nhiên, tới nay sự kiện này diễn ra khá ôn hòa, chỉ có một vài vụ ẩu đả lẻ tẻ với sự hiện diện dày đặc của lực lượng cảnh sát.

Ông Trump chính thức được đề cử của Đảng Cộng hòa
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:08 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG