Đường dẫn truy cập

Biden lên tiếng về thông tin Nga can thiệp vào bầu cử tổng thống Hoa Kỳ


Tổng thống Joe Biden.
Tổng thống Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden nói Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ phải đối mặt với các hậu quả nếu chỉ đạo các nỗ lực xoay chuyển cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 để có lợi cho ông Donald Trump, và nói rằng điều đó sẽ sớm xảy ra.

"Ông ấy sẽ phải trả giá", ông Biden nói trong một cuộc phỏng vấn với ABC News, được phát sóng hôm 17/3. Khi được hỏi hậu quả sẽ là gì, ông Biden nói, "Quý vị sẽ sớm thấy”.

Bình luận của ông Biden được đưa ra sau khi một báo cáo tình báo của Mỹ công bố hôm 16/3 củng cố những cáo buộc lâu nay rằng ông Putin đứng sau sự can thiệp bầu cử của Moscow, một cáo buộc mà Nga nói là vô căn cứ.

Đồng thời, ông Biden lưu ý rằng "có những lĩnh vực mà hai nước cùng có lợi khi hợp tác", chẳng hạn như gia hạn thỏa thuận hạt nhân START, và nói thêm rằng hai nhà lãnh đạo hiểu biết nhau.

“Tôi biết ông ấy tương đối rõ”, ông Biden cho biết, nói thêm rằng “theo kinh nghiệm của tôi, điều quan trọng nhất khi làm việc với các nhà lãnh đạo nước ngoài là phải hiểu biết về họ”.

Về Putin, ông Biden cho biết ông không nghĩ nhà lãnh đạo Nga là người có tâm hồn. Khi được hỏi liệu ông có nghĩ ông Putin là một kẻ giết người không, ông Biden nói “có” với ABC News.

VOA Express

XS
SM
MD
LG