Đường dẫn truy cập

Nga tuyên bố sẽ đáp trả các biện pháp trừng phạt của Mỹ


Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Bộ Ngoại giao Nga cuối ngày 3/3 nói rằng các biện pháp trừng phạt mới mà Hoa Kỳ áp đặt là bằng chứng cho thấy "hành động thù địch chống Nga".

Hoa Kỳ hôm 2/3 đã áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga vì hành động mà Washington cho là nỗ lực của Moscow nhằm đầu độc chính trị gia đối lập Alexei Navalny bằng chất độc thần kinh vào năm ngoái.

Đó được coi là thách thức trực tiếp nhất cho tới nay của chính quyền Biden đối với Điện Kremlin.

Ông Navalny, 44 tuổi, ngã bệnh trên một chuyến bay ở Siberia hồi tháng Tám năm ngoái và được đưa tới chữa trị ở Đức, nơi các bác sĩ kết luận rằng ông đã bị đầu độc bằng chất độc thần kinh. Điện Kremlin đã phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào trong vụ này và nói không thấy có bằng chứng nào cho thấy ông Navalny bị đầu độc.

Washington hôm 2/3 đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 7 quan chức cấp cao và 14 cơ quan của Nga.

“Tất cả những điều này chỉ là cái cớ để tiếp tục can thiệp công khai vào công việc nội bộ của chúng tôi”, bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, nói trong một tuyên bố.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov 2/3 cho biết Moscow sẽ đáp trả phù hợp đối với bất kỳ lệnh trừng phạt mới nào của Mỹ, trong khi đặc phái viên của Nga tại Liên hiệp châu Âu cũng tuyên bố đáp trả các lệnh trừng phạt của EU đối với 4 quan chức cấp cao của Nga.

Bà Zakharova cho biết Mỹ được tự do lựa chọn liệu họ có muốn "đối thoại bình đẳng" với Nga trên cơ sở phù hợp hay không, nhưng nói rằng Moscow sẽ không chú ý đến bất kỳ lệnh trừng phạt nào, mà bà nói là đã thất bại trong quá khứ và giờ sẽ thất bại tiếp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG