Đường dẫn truy cập

Phó Tổng thống Mỹ: Hoa Kỳ sẽ giữ thời biểu rút quân ra khỏi Iraq


Phó Tổng thống Joe Biden nói Hoa Kỳ sẽ tuân thủ thời biểu rút quân khỏi Iraq, bất chấp tình trạng bế tắc chính trị, và làn sóng bạo động mới tại nước này.

Ông Biden tuyên bố như vừa kể trên đài truyền hình Mỹ hôm Chủ nhật khi nói đến Iraq, Afghanistan và các vấn đề nội bộ của Hoa Kỳ.

Ông nói việc Iran trì hoãn tiến trình thành lập chính phủ không phải là chuyện hiếm xảy ra trong các nền dân chủ, và ông bày tỏ tự tin rằng Hoa Kỳ có thể giảm quân số tại Iraq xuống còn 50.000 quân, mà không gây nguy cơ cho tình hình an ninh tại Iraq.

Tại Afghanistan, Phó Tổng thống Biden nói hiện còn quá sớm để đánh giá tiến bộ trong cuộc chiến bởi vì theo lời ông, đợt “tăng quân” xảy ra trong năm nay vẫn chưa hoàn tất. Ông nói tất cả các binh sĩ tăng viện sẽ có mặt tại vị trí trước tháng 8 năm nay.

Ông nói các binh sĩ Mỹ đã đạt được những tiến bộ đáng kể chống quân al-Qaida, và đang dồn nỗ lực để thuyết phục một số thành viên của phe Taliban rời bỏ hàng ngũ, để ngả về phía Hoa Kỳ.

Về vấn đề kinh tế, Phó Tổng thống Biden nói việc thông qua dự luật quy định tài chánh hôm thứ Năm, sẽ khuyến khích giới đầu tư bắt đầu chi tiêu trở lại.

Theo dự kiến, Tổng thống Obama sẽ ký dự luật này thành luật trong tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG