Đường dẫn truy cập

Bệnh viện đền 190 triệu USD vì bác sĩ lén quay phim bệnh nhân nữ


Trung tâm Y khoa Baltimore, trực thuộc bệnh viện Johns Hopkins, nơi bác sĩ Nikita Levy làm việc
Trung tâm Y khoa Baltimore, trực thuộc bệnh viện Johns Hopkins, nơi bác sĩ Nikita Levy làm việc

Một cơ sở y tế lớn của Mỹ đã đồng ý chỉ trả 190 triệu USD cho hơn 8.000 phụ nữ bị một bác sĩ phụ khoa lén chụp hình và quay phim khi ông ta khám cho họ tại bệnh viện.

Thỏa thuận dàn xếp hôm thứ Hai nói rằng bác sĩ Nikita Levy ghi lại hình ảnh của những phụ nữ này trong nhiều năm bằng một máy ảnh giống như cây bút mà ông ta đeo quanh cổ khi khám phụ khoa cho họ tại Bệnh viện Johns Hopkins ở thành phố Baltimore, bang Maryland. Ông ta bị bệnh viện sa thải vào tháng Hai năm 2013 sau khi một đồng nghiệp nữ phát hiện ra máy ảnh này và báo với giới chức bệnh viện về mối nghi ngờ của mình.

Cảnh sát tìm thấy khoảng 1.200 đoạn video và 140 hình ảnh ở nhà riêng của Levy, nhưng kết luận không có bằng chứng cho thấy ông ta chia sẻ với người khác. Levy tự vẫn 10 ngày sau khi bị sa thải.

Một luật sư biện hộ những người phụ nữ này nói rằng họ "bị đối xử tàn tệ" vì hành vi của bác sĩ này, một số người mất khả năng sinh hoạt bình thường trong đời sống cá nhân và nghề nghiệp của mình.

Bệnh viện cho biết họ tin rằng những khoản bù đắp tổn hại là công bằng và bày tỏ hy vọng việc thỏa thuận dàn xếp sẽ giúp khép lại nỗi đau của những phụ nữ là nạn nhân. Bệnh viện cho biết tất cả những tổn hại sẽ được chi trả thông qua bảo hiểm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG