Đường dẫn truy cập

Lợi khuẩn giúp giảm tích tụ mỡ trong gan


Gan nhiễm mỡ có thể gây viêm và để lại sẹo, làm suy yếu chức năng gan.
Gan nhiễm mỡ có thể gây viêm và để lại sẹo, làm suy yếu chức năng gan.

Các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha cho biết những con chuột béo phì được cho ăn những lợi khuẩn probiotic trong 30 ngày đảo ngược dấu hiệu của bệnh gan nhiễm mỡ không do cồn. Bệnh này thường có liên hệ với bệnh tiểu đường và cholesterol cao.

Lợi khuẩn probiotic là những vi sinh vật có thể ăn được vì ích lợi sức khỏe của chúng. Trong các cuộc thí nghiệm, các nhà nghiên cứu Đại học Granada phát hiện ba chủng lợi khuẩn probiotic giúp giảm tích tụ mỡ trong gan của chuột bị béo phì, so với những con dùng giả dược.

Phát hiện này được công bố trên chuyên san PLoS One.

Bệnh tiểu đường khởi phát ở người lớn đã đạt tới tầm mức dịch toàn cầu và bệnh gan nhiễm mỡ không do cồn thường xuất hiện ở những người bị rối loạn đường huyết.

Đối với nhiều người, bệnh gan nhiễm mỡ không có dấu hiệu hay triệu chứng. Nhưng ở những người khác, gan nhiễm mỡ có thể gây viêm và để lại sẹo, làm suy yếu chức năng gan. Trong trường hợp xấu nhất, bệnh gan nhiễm mỡ không do cồn có thể dẫn đến suy gan.

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh lợi khuẩn probiotic sẽ không giúp chữa bệnh gan nhiễm mỡ, nhưng chúng có thể được sử dụng để hỗ trợ những liệu pháp khác.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG