Đường dẫn truy cập

Beckenbauer không đến Brazil dự trận chung kết Đức - Argentina


Beckenbauer quả quyết: “Nhà vô địch World Cup 2014 là Đức.”
Beckenbauer quả quyết: “Nhà vô địch World Cup 2014 là Đức.”

Franz Beckenbauer mong muốn đội tuyển Đức sẽ thắng Argentina để giành World Cup trong trận chung kết vào Chủ nhật này, nhưng huyền thoại bóng đá Đức này sẽ không đến sân để chứng kiến trận đấu.

Hồi đầu tháng 6, FIFA đã ra lệnh tạm đình chỉ Beckenbauer mọi hoạt động có liên quan đến bóng đá trong 90 ngày vì ông không hợp tác với một cuộc điều tra những nghi ngờ gian lận trong quá trình tranh đăng cai World Cup 2018 và 2022.

Tuy nhiên sau đó trong tháng 6 thì lệnh cấm đã được bãi bỏ, sau khi Beckenbauer đồng ý trả lời trưởng bang điều tra Michael Garcia của FIFA những câu hỏi liên quan đến chuyện này.

Mặc dù nay ông được phép đến Brazil để dự các trận World Cup, cựu huấn luyện viên đã đưa đội tuyển Đức đấu hai trận chung kết World Cup với Argentina vào năm 1986 và 1990 này lại quyết định không đến Brazil dự trận chung kết thứ ba của đội tuyển nước ông với Argentina.

Báo chí ở Đức trích lời Beckenbauer nói rằng chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức điện thoại cho ông hôm diễn ra trận bán kết, hối thúc ông đến Rio để dự trận chung kết, nhưng ông từ chối vì đã có kế hoạch khác.

Beckenbauer nói: “Tôi không muốn nhìn thấy một số người ở đó. Tôi sẽ xem trận đấu với gia đình tôi, tôi sẽ mang trên người trang phục ủng hộ đội tuyển Đức, như vậy là tốt nhất cho tôi.”

“Trận chung kết này là hay nhất,” Beckenbauer nói. “Hoàn hảo hơn có thể là trận chung kết giữa Đức với Brazil. Nhưng kết quả bốc thăm chia bảng đấu đã không cho phép điều đó xảy ra, và do đó hai đội đã phải gặp nhau ở bán kết. Sẽ là một trận đấu kinh điển, nhưng Đức với Argentina cũng là một trận đấu kinh điển, một trận đấu hay.”

Beckenbauer tin rằng Đức sẽ nâng cao chiếc cúp lại sau 24 năm - từ lần cuối cùng ở Ý năm 1990.

“Argentina sẽ thiên về phòng thủ,” Beckenbauer nhận định. “Họ có một cây ghi bàn xuất sắc là Gonzalo Higuain, và có Lionel Messi mà một trong những nhà kiến thiết tấn công giỏi nhất thế giới, và cũng là cây ghi bàn lợi hại. Họ sẽ không lập lại sai lầm của Brazil ở hàng phòng thủ trong trận bán kết với chúng tôi.”

Beckenbauer tin rằng khán giả Brazil sẽ không ủng hộ Argentina, và như vậy đội Đức của ông sẽ hưởng được “lợi thế khán giả nhà” trên sân Maracana.

Beckenbauer quả quyết: “Nhà vô địch World Cup 2014 là Đức.”

XS
SM
MD
LG