Đường dẫn truy cập

7 người chết trong vụ tấn công vào căn cứ không quân Ấn Độ


Một chiếc xe bọc thép của Ấn Độ di chuyển gần một căn cứ không quân ở Pathankot, cách thủ đô New Delhi 430 km về phía bắc, hôm 2/1.
Một chiếc xe bọc thép của Ấn Độ di chuyển gần một căn cứ không quân ở Pathankot, cách thủ đô New Delhi 430 km về phía bắc, hôm 2/1.

Các chiến binh mở một cuộc tấn công chết chóc vào một căn cứ không quân Ấn Độ gần biên giới Pakistan hôm nay, 2/1, dẫn tới một cuộc đọ súng kéo dài 15 tiếng đồng hồ.

Sau khi các lực lượng của Ấn Độ với sự yểm trợ của xe tăng và máy bay trực thăng giành lại quyền kiểm soát nơi bị tấn công, giới hữu trách cho biết 7 người đã chết, trong đó bao gồm toàn bộ 5 kẻ tấn công và hai nhân viên bảo vệ Ấn Độ.

Các giới chức Ấn Độ cho biết đang tìm cách xác định danh tính của những kẻ tấn công. Tuy nhiên, một số giới chức an ninh Ấn Độ cho biết họ tin những kẻ tấn công là thành viên của Jaish-e-Mohammed, một nhóm hiếu chiến ở Pakistan muốn vùng Kashmir thuộc Ấn được độc lập.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Rajnath Singh nói trên truyền hình: “Pakistan là nước láng giềng của chúng tôi và chúng tôi muốn hoà bình, không chỉ với Pakistan mà với tất cả các nước láng giềng. Chúng tôi muốn hoà bình, nhưng nếu quân khủng bố thực hiện những vụ tấn công trên lãnh thổ Ấn Độ chúng tôi sẽ đáp trả đích đáng.”

Năm ngoái, các phần tử vũ trang đã tấn công một thị trấn biên giới ở Punjab, giết chết 7 người, kể cả các cảnh sát viên. Ấn Độ nói rằng hung thủ là những kẻ từ Pakistan lẻn vào Ấn Độ.

Vụ tấn công hôm nay diễn ra chỉ một tuần sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thực hiện chuyến viếng thăm lịch sử không loan báo trước tới Pakistan để hội kiến Thủ tướng Nawaz Sharif. Đó là chuyến viếng thăm Pakistan đầu tiên của một vị thủ tướng Ấn Độ trong hơn 10 năm và được xem là dấu hiệu tan băng trong quan hệ giữa hai quốc gia láng giềng có vũ khí hạt nhân.

Ấn Độ tố cáo Pakistan vũ trang và huấn luyện cho những phần tử nổi dậy muốn vùng Kashmir tách khỏi Ấn Độ để độc lập hoặc để sáp nhập vào Pakistan. Islamabad phủ nhận tố cáo đó.

Đại sứ VN tại Ấn Độ bày tỏ quan ngại về tình hình Biển Đông
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:18 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG