Đường dẫn truy cập

7 người bị giết ở Guinea khi đi truyền bá kiến thức về Ebola


Đường xá vắng tanh khi chính phủ Sierra Leone ra lệnh cho dân chúng ở trong nhà 3 ngày trong nổ lực phòng chống Ebola, 19/9/14
Đường xá vắng tanh khi chính phủ Sierra Leone ra lệnh cho dân chúng ở trong nhà 3 ngày trong nổ lực phòng chống Ebola, 19/9/14

Guinea loan báo tạm ngưng các hoạt động giáo dục phòng chống Ebola ở Đông Nam nước này sau cái chết của 4 nhân viên y tế và 3 ký giả mấy ngày trước đây trong tuần.

Cư dân làng Wome đã tấn công đoàn công tác này hôm thứ ba khi các nhân viên y tế tìm cách quảng bá đến người dân về các biện pháp chữa trị và phòng ngừa Ebola. Thi thể các nạn nhân được tìm thấy hôm qua trong một hố chôn tập thể. Giới hữu trách cho hay đã bắt giữ ít nhất 6 người có dính líu tới vụ việc.

Bác sĩ Fanta Kabba, thư ký thường trực của Bộ Y tế Guinea, cho biết không thể tiến hành các hoạt động giáo dục-thông tin tới dân chúng ở khu vực Đông Nam nước này, nơi khởi nguồn đợt bùng phát Ebola của khu vực hồi mấy tháng trước.

Những chiến dịch bài trừ Ebola bị cản trở bởi những nỗi sợ hãi lan tràn và những thông tin sai lệch về căn bệnh chết người, cũng như tình trạng thiếu thốn giường bệnh và thiết bị cho các nhân viên y tế.

Trong khi đó, Sierra Leone đã khởi sự 3 ngày ‘bế quan tỏa cảng’ gây tranh cãi trên toàn quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Ebola.

6 triệu cư dân tại quốc gia Tây Phi này được lệnh không ra khỏi nhà trong các ngày thứ sáu, thứ bảy, và chủ nhật trong khi các tình nguyện viên tới từng nhà, truy tìm những trường hợp che giấu bị nhiễm Ebola và thông tin cho người dân về cách phòng tránh căn bệnh chết người.

Các chuyên gia y tế chỉ trích chiến dịch này cho rằng việc thực thi là hết sức khó khăn và cũng có thể khiến một số bệnh nhân trốn tránh.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG