Đường dẫn truy cập

Bầu cử sơ bộ New Hampshire bắt đầu


Cử tri đi bỏ phiếu tại địa hạt 7 tại Nashua, New Hampshire. (Sasha Gong/VOA)
Cử tri đi bỏ phiếu tại địa hạt 7 tại Nashua, New Hampshire. (Sasha Gong/VOA)

Cử tri tại 3 thị trấn nhỏ của Mỹ đã đi bỏ phiếu trong những phút đầu tiên ngày hôm nay, bắt đầu cuộc bầu cử sơ bộ trong cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ tại bang New Hampshire ở vùng đông-bắc nước Mỹ.

Tại Dixville Notch, Thống đốc Ohio John Kasich đoạt được 3 phiếu, đủ để đánh bại tỷ phú Donald Trump – là người được 2 phiếu, trong cuộc vận động để trở thành ứng viên Tổng Thống của Đảng Cộng Hoà.

Thượng nghị sĩ đại diện bang Vermont Bernie Sanders đoạt được tất cả 4 phiếu dành cho các ứng cử viên thuộc Đảng Dân Chủ.

Hai ông Kasich và Sanders cũng thắng thế tại địa hạt Hart.

Cựu Ngoại Trưởng Mỹ Hillary Clinton đạt được kết quả khả quan hơn tại thị trấn Millsfield, đánh bại ông Sanders, bà giành được hai phiếu so với mỗi phiếu ông Sanders đoạt được.

Trong khi đó bên Đảng Cộng Hoà, Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz chiến thắng sau khi đoạt được 9 phiếu, so với 3 phiếu dành cho ông Donald Trump.

Trước cuộc bỏ phiếu hôm nay, các cuộc thăm dò công luận cho thấy ông Sanders dẫn xa bà Clinton với tỉ lệ hai con số tại bang New Hampshire.

Trong cuộc vận động bên Đảng Cộng Hoà, ông Trump cũng dẫn đầu khá xa, trong khi các ông Kasich, Cruz, Thượng nghị sĩ Marco Rubio và cựu Thống đốc Florida Jeb Bush cạnh tranh sít sao để giành vị thế thứ hai.

Vận động tranh cử tại New Hampshire trước bầu cử sơ bộ (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:07 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG