Đường dẫn truy cập

Bão số 4 giết ít nhất 10 người, 3 người còn mất tích


Ảnh minh họa: Cảnh lụt ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội, ngày 31/7/2018. (AP Photo/Manh Thang)
Ảnh minh họa: Cảnh lụt ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội, ngày 31/7/2018. (AP Photo/Manh Thang)

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 3 người vẫn còn mất tích sau khi bão Bebinca, ở Việt Nam gọi là bão số 4, quét qua các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ, bắt đầu từ ngày 17/8.

Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai Quốc gia hôm 19/8 nói rằng tuy bão Bebinca ập vào Việt Nam và nhanh chóng suy yếu để trở thành áp thấp nhiệt đới, cơn bão đã kịp gây ra thiệt hại về tài sản và nhân mạng ở các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Thanh Hóa và Nghệ An.

Các con số thống kê mới nhất được hãng tin DPA của Đức dẫn lại cho thấy tổng cộng có 38 căn nhà bị phá hủy, gần 3500 căn còn bị ngập lụt, 400 gia súc và hơn 17 ngàn gia cầm bị toi, gần 1200 héc-ta ao nuôi trồng thủy sản và 3 đê điều bị hư hại.

Bão còn gây đất chuồi tại 3 tỉnh gồm Thanh Hóa, Nghệ An và Yên Bái. Các giới chức địa phương cho biết đất lở xảy ra trên gần 20 tuyến đường quốc lộ, gây ách tắc giao thông.

Các bản tin trong nước tường thuật rằng tỉnh Nghệ An đã chính thức đề nghị Trung ương hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh thuốc, hóa chất, trang thiết bị và kinh phí để sớm khắc phục hậu quả mưa lũ.

Các bản tin từ trong nước dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường, cho biết ông vừa gửi tờ trình cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đề nghị hỗ trợ kinh phí gần 351 tỷ đồng để khắc phục hậu quả của cơn bão số 4, bao gồm nỗ lực khôi phục sản xuất nông nghiệp, hỗ trợ xây dựng khu tái định cư tại khu vực miền núi và xây dựng hệ thống báo động lũ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng, Thủy văn Quốc gia dự báo từ nay đến cuối năm, khoảng 5 hoặc 6 cơn bão và áp thấp nhiệt đới sẽ hoành hành tại Việt Nam. Trang mạng Vnexpress cho biết tại Nghệ An, rất nhiều tuyến đường bị sạt lở, hư hỏng, thậm chí “xóa sổ”, khiến nhiều địa phương bị cô lập. Trang mạng tin tức Zing tường thuật rằng sáng ngày 20/8, hàng ngàn học sinh trên khắp tỉnh Nghệ An không thể tựu trường vì cư ngụ tại các vùng lũ bị cô lập.

VOA Express

XS
SM
MD
LG