Đường dẫn truy cập

3 người Palestine thiệt mạng trong vụ bạo động mới nhất


Cảnh sát Israel kiểm tra thi thể của 1 người đàn ông Palestine bị bắn chết sau khi định tấn công cảnh sát Israel, trên 1 con đường ở Jerusalem, 17/10/2015.
Cảnh sát Israel kiểm tra thi thể của 1 người đàn ông Palestine bị bắn chết sau khi định tấn công cảnh sát Israel, trên 1 con đường ở Jerusalem, 17/10/2015.

Bạo động giữa người Palestine và Israel hôm nay tiếp diễn với việc 3 người Palestine bị bắn chết sau khi tìm cách tấn công người Israel trong 3 vụ riêng rẽ.

Các giới chức Israel cho biết vụ tấn công thứ nhất xảy ra ở thị trấn Hebron trong Vùng Tây Ngạn khi một người Palestine tìm cách đâm một người Do Thái lập cư. Cảnh sát nói rằng người bị tấn công đã nổ súng, gây thương tích cho kẻ tấn công, và thanh niên Palestine 18 tuổi đó đã thiệt mạng sau đó vì thương tích.

Theo các giới chức Israel, trong vụ tấn công thứ nhì một thiếu niên Palestine 16 tuổi cầm dao đã bị bắn chết sau khi định tấn công một nhân viên cảnh sát Israel tại một chốt kiểm soát ở Đông Jerusalem.

Sau đó, một phụ nữ Palestine bị bắn chết sau khi dùng dao đâm một nữ cảnh sát biên phòng gần thị trấn Hebron.

Đây là những vụ bạo động mới nhất trong một loạt những vụ tấn công của người Palestine, hầu hết là đâm chém, làm cho 7 người Israel thiệt mạng. Ít nhất 40 người Palestine bị giết, phần lớn là bởi binh lính và cảnh sát Israel. Một số người thiệt mạng trong những vụ tấn công và một số khác trong những cuộc biểu tình.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm qua mạnh mẽ lên án những vụ tấn công và cho biết ông phái Ngoại trưởng John Kerry đến gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vào tuần sau.

Cũng trong ngày hôm qua, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc mở một phiên họp khẩn để bàn về vụ leo thang bạo động giữa Palestine và Israel.

Đầu tuần này, Thủ tướng Netanyahu cho biết ông sẵn sàng họp với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas để tìm cách chấm dứt bạo động, nhưng cho đến giờ chưa có cuộc hội đàm nào được loan báo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG