Đường dẫn truy cập

Báo cáo về hội chứng GBS nơi những người tiêm vaccine Johnson & Johnson


Trụ sở Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) tại Atlanta, Georgia.
Trụ sở Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) tại Atlanta, Georgia.

Cơ quan ban hành quy định dược phẩm châu Âu ngày 22/7 loan báo bổ sung thêm một phản ứng phụ khả dĩ hiếm thấy của vaccine Johnson & Johnson: Hội chứng Guillain-Barré (GBS), một rối loạn thần kinh hiếm gặp, sau khi họ duyệt xét 108 ca được ghi nhận trên toàn thế giới.

Cùng ngày 22/7, một ủy ban cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ tuyên bố dù có những báo cáo về rối loạn thần kinh hiếm thấy nơi những người được tiêm vaccine Johnson & Johnson, nhưng vaccine này lợi vẫn nhiều hơn hại.

Tuần trước, Cơ quan Quản trị Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) bổ sung một khuyến cáo rằng dữ liệu cho thấy vaccine một liều của J&J có nguy cơ gây hội chứng GBS trong 6 tuần sau khi tiêm chủng.

Ủy ban cố vấn cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ đánh giá lợi-hại của vaccine J&J sau khi có những báo cáo sơ khởi về GBS từ những người được tiêm chủng.

Trước khả năng có sự liên hệ giữa GBS và vaccine Johnson & Johnson, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ sẽ cập nhật những cân nhắc về việc dùng vaccine J&J rằng bệnh nhân có bệnh sử GBS nên tiêm vaccine của Pfizer/BioNTech và Moderna, một giới chức cho hay.

FDA nêu lên 100 báo cáo sơ khởi về GBS nơi những người tiêm vaccine J&J, trong đó có 95 ca nặng phải nhập viện và 1 ca tử vong.

J&J ngày 22/7 tuyên bố vaccine của họ lợi vẫn nhiều hơn hại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG