Đường dẫn truy cập

Bạch Cung: Điện đàm Biden-Tập dự kiến sẽ bao gồm vấn đề Đài Loan, Ukraine


Tổng thống Mỹ Joe Biden thảo luận trực tyến với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 15/11/2021.
Tổng thống Mỹ Joe Biden thảo luận trực tyến với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 15/11/2021.

Các chủ đề thảo luận trong cuộc điện đàm sắp tới giữa Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ bao gồm căng thẳng về Đài Loan và cuộc xâm lược của Nga tại Ukraine, Tòa Bạch Ốc cho hay ngày 26/7.

Theo phát ngôn viên an ninh quốc gia của Tòa Bạch Ốc, John Kirby, dự kiến đôi bên cũng sẽ thảo luận về việc xử lý sự cạnh tranh giữa hai nước trong cuộc điện đàm mà Tổng thống Biden hôm 25/7 loan báo sẽ diễn ra ​vào cuối tuần này. Đây sẽ là cuộc gọi thứ năm giữa hai nhà lãnh đạo.

Ông Kirby nói quyết định của ông Biden về việc có dỡ bỏ thuế quan thương mại đối với hàng hóa Trung Quốc hay không dự kiến sẽ không diễn ra trước cuộc gọi. Ông Biden và đội ngũ của mình đã tranh luận về việc liệu có nên dỡ bỏ một số thuế quan như một cách để thúc đẩy nền kinh tế Hoa Kỳ hay không.

Ông Kirby nói có “những vấn đề căng thẳng trong mối quan hệ này” nhưng cũng có những lĩnh vực có thể hợp tác, chẳng hạn như về biến đổi khí hậu.

Vẫn theo lời người phát ngôn Kirby, Tổng thống Biden muốn đảm bảo rằng vẫn mở ngỏ các kênh liên lạc với phía Trung Quốc.

Diễn đàn

XS
SM
MD
LG