Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên thử nghiệm động cơ tên lửa mới


Hãng tin KCNA nói lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã tới khu vực thử nghiệm và ông Un nói cuộc thử nghiệm đã thành công.
Hãng tin KCNA nói lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã tới khu vực thử nghiệm và ông Un nói cuộc thử nghiệm đã thành công.

Hãng thông tấn chính thức của Bắc Triều Tiên, KCNA, loan tin hôm Chủ nhật là nước này đã tiến hành thử một loại động cơ tên lửa mới có lực đẩy mạnh trên mặt đất.

Trong cuộc thử nghiệm này, động cơ tên lửa được vận hành trong trạng thái được giữ cố định trên mặt đất, nó không đẩy một tên lửa bay đi.

Theo KCNA, việc khởi động động cơ đã diễn ra tại trạm phóng tên lửa Tongchang-ri, gần biên giới với Trung Quốc. Hãng này đưa tin nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã tới khu vực này vào lúc bình minh, "ông đã leo lên một trạm quan sát và ra lệnh bắt đầu cuộc thử nghiệm". KCNA cho hay ông Un nói cuộc thử nghiệm đã thành công.

Cùng từ khu vực này, Bình Nhưỡng đã đưa một vệ tinh vào không gian vào tháng 2/2016 bằng công nghệ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa bị cấm.

Trong chuyến đi chính thức đầu tiên của ông tới châu Á trong tuần này, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson cảnh báo tại Hàn Quốc hôm thứ Sáu rằng chính sách kiên nhẫn chiến lược đối với Bình Nhưỡng đã kết thúc, và việc Mỹ có hành động quân sự đối với Bắc Triều Tiên là một "khả năng được cân nhắc".

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG