Đường dẫn truy cập

Ba cảnh sát bị bắn chết ở Louisiana bị nhắm mục tiêu ám sát


Một cảnh sát đến tưởng nhớ những đồng nghiệp xấu số tại khu vực tưởng niệm tạm ở Baton Rouge hôm 18/7/2016.
Một cảnh sát đến tưởng nhớ những đồng nghiệp xấu số tại khu vực tưởng niệm tạm ở Baton Rouge hôm 18/7/2016.

Một cựu binh sĩ Thuỷ quân Lục chiến Mỹ bị nhận diện là tay súng đã bắn chết ba nhân viên cảnh sát và gây thương tích cho ba người khác sáng hôm Chủ nhật tại thành phố Baton Rouge, bang Louisiana ở miền Nam nước Mỹ, một thành phố vốn đã căng thẳng tiếp theo sau vụ cảnh sát bắn một người đàn ông da đen ở cự ly gần trước đây trong tháng.

Các giới chức quân sự cho biết Gavin Long đến từ Kansas City, bang Missouri, vào đúng ngày sinh nhật thứ 29 của mình, anh ta là người đàn ông vũ trang bịt mặt đã nổ súng vào các nhân viên cảnh sát bằng một khẩu súng trường tấn công. Đương sự từng phục vụ trong lực lượng Thuỷ quân Lục chiến từ năm 2005 tới năm 2010 với cấp bậc trung sĩ. Long được triển khai sang Iraq trong thời gian từ năm 2008 tới năm 2009.

Trong cuộc họp báo hôm 18/7, Thống đốc bang Louisiana, ông John Bel Edwards, mô tả hành động của hung thủ đơn thuần là tội ác và nói rằng “Long từ nơi khác tới đây để gây hại cho cộng đồng chúng ta, đặc biệt là cho giới lập pháp trong cộng đồng.”

Trung tá Mike Edmonson, người đứng đầu ngành cảnh sát tiểu bang, cho hay cảnh sát tin rằng Long là ‘tay súng duy nhất tại hiện trường’ tích cực tham gia vụ tấn công. “Ý đồ của hung thủ chính xác, liên quan với nhau và tất cả đều nhắm mục tiêu vào cảnh sát.”

Ông Edmonson cho biết cảnh sát đã tìm thấy hai khẩu súng trường và một khẩu súng lục 9mm mà người ta tin là đã được dùng trong cuộc tấn công.

Cảnh sát cho hay dường như Long dùng các phương tiện truyền thông xã hội rất thường xuyên kể cả tới thời điểm xảy ra vụ tấn công.

3 cảnh sát bị bắn chết ở thành phố Baton Rouge miền Nam nước Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:40 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG