Đường dẫn truy cập

Ba cảnh sát viên bị bắn chết tại Baton Rouge, bang Louisiana


Nhân viên công lức chặn một con đường sau khi xảy ra vụ nổ súng vào cảnh sát ở Baton Rouge, Louisiana, sáng 17 tháng 7 năm 2016.
Nhân viên công lức chặn một con đường sau khi xảy ra vụ nổ súng vào cảnh sát ở Baton Rouge, Louisiana, sáng 17 tháng 7 năm 2016.

Ba cảnh sát viên bị bắn chết và ba cảnh sát viên khác bị thương sáng hôm Chủ nhật ở thành phố Baton Rouge, bang Louisiana ở miền nam nước Mỹ, sau khi ít nhất một hung thủ mặc đồ đen, đeo mặt nạ, bắn bằng súng trường.

Vài giờ sau, giới hữu trách nói hung thủ đã bị hạ sát, và một cảnh sát viên thứ tư bị thương nặng được đưa đi bệnh viện. Hai cảnh sát viên khác cũng được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng các vết thương không đe dọa đến tính mạng.

Giới hữu trách chưa đưa ra bằng chứng là cảnh sát bị nhắm mục tiêu trong vụ nổ súng này. Đại tá cảnh sát tiểu bang Mike Edmonson sau đó nói với các phóng viên báo chí rằng các chuyên viên điều tra tin là chỉ có một nghi can nổ súng trong vụ này. Nhưng ông cũng cảnh báo rằng cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục “với nhiều diễn biến,” và ông không loại trừ khả năng hung thủ có một hai kẻ đi cùng đang tại đào.

Cùng đứng bên Đại tá Edmonson, Thống đốc bang Louisiana, ông John Bel Edwards tìm cách trấn an cư dân Baton Rouge rằng thành phố vẫn còn chưa nguôi với vụ một người da đen bị cảnh sát bắn chết hôm 5 tháng 7. Vụ này đã gây ra những cuộc biểu tình phản đối tại các thành phố lớn trên cả nước.

Ông Edwards không đề cập đến vụ nổ súng chết người trước trong phát biểu của ông, mà ông chỉ tập trung vào vụ bạo động hôm Chủ nhật mà ông gọi là “một vụ tấn công cực kỳ tàn ác không thể nói được.” Ông cũng cho biết cuộc điều tra nhận được sự hỗ trợ đầy đủ của chính phủ liên bang.

Tổng thống Mỹ Barack Obama, trong một thông báo, lên án những vụ giết người, và gọi đó là một “hành động tấn công đê hèn và thật đáng hổ thẹn.” Ông gọi đó là hành động tấn công vào “các công chức, vào luật pháp, và vào xã hội dân sự.” Ông thề “công lý sẽ được thực thi.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG