Đường dẫn truy cập

Bệnh nhân trẻ chiếm tỷ lệ cao trong các ca COVID-19 nhập viện tại Mỹ


Dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho thấy gần 40% bệnh nhân nhiễm virus corona phải nhập viện là trong độ tuổi từ 20-54, dù nguy cơ tử vong cao hơn ở các bệnh nhân lớn tuổi.

New York Times dẫn báo cáo hôm 19/3 của CDC về 2500 ca bệnh đầu tiên ở Mỹ cho biết thêm rằng gần phân nửa số bệnh nhân được đưa vào điều trị-chăm sóc đặc biệt vì COVID-19 tại Mỹ là dưới 65 tuổi.

Điều này càng củng cố thêm lời kêu gọi từ lực lượng đặc nhiệm chống corona của Toà Bạch Ốc khi thấy ngày càng có nhiều bệnh nhân trẻ ở Pháp và Ý trở thành nạn nhân của COVID-19. Giới chuyên môn khuyến cáo mọi người, mọi lứa tuổi nên cẩn thận trước dịch bệnh corona, cho dù là người trẻ hay là người khoẻ mạnh, bằng cách tự bảo vệ mình và ngưng tiếp xúc xã hội.

Vẫn theo báo cáo của CDC, nhóm trẻ tuổi nhất, dưới 19, chiếm chưa tới 1% các ca nhập viện và trong nhóm bệnh nhân này không có ai phải vào khu điều trị-chăm sóc đặc biệt hay tử vong. Điều này cũng tương tự như dữ kiện tại các nước.

Tuy nhiên, trong tuần này, một cuộc nghiên cứu lớn nhất về các ca bệnh nhỏ tuổi ở Trung Quốc phát hiện một phần nhỏ trong số các bệnh nhi của COVID-19 cần phải nhập viện vì các triệu chứng nghiêm trọng và rằng ở Trung Quốc có một cậu bé 14 tuổi thiệt mạng vì virus corona.

Tại Hoa Kỳ, ngày 18/3, tiểu bang Maryland báo cáo có bệnh nhi đầu tiên dương tính với virus corona: một cô bé 5 tuổi ở quận Howard, theo tờ Baltimore Sun.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG