Đường dẫn truy cập

Ngày càng có nhiều người trẻ lâm trọng bệnh vì corona


Ngày càng có nhiều người trẻ ở Pháp và Ý lâm trọng bệnh vì virus corona, một diễn tiến đáng lo cho thấy người trẻ dễ bị nhiễm COVID-19 hơn là chúng ta thoạt nghĩ, một giới chức Toà Bạch Ốc khuyến cáo ngày 18/3.

“Có những báo cáo đáng ngại từ Pháp và Ý về những người trẻ lâm bệnh nặng,” điều phối viên lực lượng chống virus corona của Toà Bạch Ốc, Deborah Birx, lưu ý.

Cùng lúc đó tại Bỉ, người đứng đầu khoa Y dược Khẩn cấp tại Bệnh Viện Onze Lieve Vrouw ở Aalst, cũng đưa ra cảnh báo tương tự khi thấy nhiều người trẻ nhập viện với các triệu chứng nghiêm trọng vì virus corona.

Bác sĩ Ignace Demeyer nói các bệnh nhân này trải qua những triệu chứng cảm cúm thông thường sau 48 giờ hồi phục nhưng sau đó lại bị khó thở và nhập viện dù trước đó họ là những người có sức khoẻ tốt, không có bệnh sử, không hút thuốc, không bị bệnh tim hay tiểu đường.

Ông khuyến cáo rằng dù tới nay những người chết vì virus corona ở Bỉ là trên 70 tuổi nhưng số liệu từ viện y tế Bỉ cho thấy đa số các ca được xác nhận nhiễm COVID-19 đều là người trẻ, những người có nguy cơ làm lây lan virus cho những người xung quanh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG