Đường dẫn truy cập

Bạo lực nổ ra trong cuộc tuần hành Quốc tế Lao động ở Paris


Phe áo vàng lại bạo động trong ngày 1/5 ở Paris
Phe áo vàng lại bạo động trong ngày 1/5 ở Paris

Hàng chục phần tử vô chính phủ đeo mặt nạ và trùm đầu xung đột với cảnh sát chống bạo động ở Paris trong ngày 1/5. Họ đốt thùng rác, đập phá tài sản, ném đá và chai lọ vào cảnh sát trong cuộc tuần hành nhân ngày Quốc tế Lao động vốn tập trung vào việc phản đối các chính sách của Tổng thống Emmanuel Macron.

Hàng chục ngàn thành viên công đoàn và các thành viên ‘áo gi-lê vàng’ đã xuống đường trên khắp nước Pháp chỉ vài ngày sau khi ông Macron đưa ra giải pháp cho các cuộc biểu tình trên đường phố kéo dài nhiều tháng qua, trong đó có gói cắt giảm thuế trị giá 5,6 tỷ đô la.

Ở Paris, cảnh sát chống bạo động thi thoảng bắn hơi cay và vòi rồng tại một vài chỗ dọc theo cuộc tuần hành nhân Ngày Quốc tế Lao động để giải tán những nhóm đeo mặt nạ trà trộn vào đám đông.

Khoảng 7.400 cảnh sát đã được triển khai và họ đã bắt giữ 380 người. Có 38 người bị thương, trong đó có 14 cảnh sát.

Cuộc tuần hành chính băng qua phía Nam Paris cuối cùng cũng đã di chuyển một cách tương đối yên bình sau khi cảnh sát giữ cho xung đột khỏi bùng nổ mặc dù có vẻ như là các phần tử áo vàng và cực đoan mới là người chi phối cuộc tuần hành chứ không phải các công đoàn.

Công đoàn CGT cực tả đã lên án bạo lực của cảnh sát và cho biết tổng thư ký của họ đã bị trúng hơi cay.

“Tình hình hiện nay, vốn đáng xấu hổ và chưa từng có tiền lệ, là không thể chấp nhận được trong nền dân chủ của chúng ta,” CGT ra tuyên bố nói.

Sở Cảnh sát Paris đã bác bỏ chuyện dùng bạo lực quá mức.

Nhìn chung, so với cuộc biểu tình một năm trước đây và một số cuộc bạo loạn gần đây của phong trào áo vàng, bạo lực đã được kiểm soát và không leo thang ngoài vòng kiểm soát. Các cuộc biểu tình dường như đã kết thúc trong yên bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG