Đường dẫn truy cập

Mỹ buộc bảo hiểm trả tiền kiểm soát sinh sản


Mỹ buộc bảo hiểm trả tiền kiểm soát sinh sản
Mỹ buộc bảo hiểm trả tiền kiểm soát sinh sản

Bộ Y Tế và Xã Hội Hoa Kỳ vừa đưa ra những luật lệ đòi hỏi các chương trình bảo hiểm y tế mới phải trả toàn bộ chi phí săn sóc sức khỏe phòng ngừa cho phụ nữ, trong đó có kiểm soát sinh sản.

Những luật mới đã dấy lên cuộc tranh cãi với những nhóm chống đối tất cả các phương pháp kiểm soát sinh sản, như Giáo Hội Thiên Chúa Giáo La Mã, và những người chỉ tán đồng một vài phương pháp kiểm soát sinh sản.

Các hướng dẫn đòi các công ty bảo hiểm phải có những chương trình bảo hiểm mới, tài trợ một cuộc khám sức khỏe hàng năm, săn sóc trước và sau khi sinh nở, lọc tìm các chứng những bệnh lây truyền qua đường sinh dục, cùng tất cả những phương pháp kiểm soát sinh sản được chấp nhận tại Mỹ.

Những phương pháp được trả bảo hiểm gồm có thuốc ngừa thai, các dụng cụ đặt trong tử cung và loại thuốc ngừa thai còn đang trong giai đoạn tranh cãi, gọi là “viên thuốc sáng hôm sau”, có mục đích ngăn chặn thụ thai sau khi giao hợp không sử dụng phương pháp ngừa thai.

Những hướng dẫn được sự khuyến nghị của Viện Y Học Hoa Kỳ, một nhóm tư vấn, trong một chương trình nghiên cứu của chính quyền tổng thống Obama đặc biệt chuyên về các vấn đề y tế phụ nữ.

Các qui định mới nằm trong việc nới rộng tài trợ bảo hiểm trong khuôn khổ chương trình cải cách được ký thành luật hồi năm ngoái. Qui luật mới sẽ đi vào hiệu lực vào ngày 1 tháng 8 năm 2012 hoặc sau đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG