Đường dẫn truy cập

Anh: Gói đồ khả nghi trong sân vận động MU không thể phát nổ


Xe của Đơn vị Phá bom Lục quân Anh rời khỏi sân vận động Old Trafford ở thành phố Manchester, tây bắc nước Anh, ngày 15 tháng 5, 2016.
Xe của Đơn vị Phá bom Lục quân Anh rời khỏi sân vận động Old Trafford ở thành phố Manchester, tây bắc nước Anh, ngày 15 tháng 5, 2016.

Nhà chức trách Anh hôm Chủ nhật cho biết một thiết bị đáng ngờ mà họ tìm thấy tại sân vận động của câu lạc bộ bóng đá Manchester United và cho nổ là không có khả năng phát nổ.

Cảnh sát Manchester mô tả thiết bị này là "giống thật như đúc" và đã tiến hành lục soát toàn bộ sân vận động Old Trafford.

Sau khi thiết bị được tìm thấy, hàng chục ngàn người hâm mộ đã được lệnh sơ tán khỏi sân vận động với sức chứa 75.600 người của Manchester United chỉ 20 phút trước khi trận đấu với đội Bournemouth bắt đầu trong trận đấu cuối cùng của mùa Giải Ngoại hạng Anh.

Trận đấu lúc đầu được hoãn lại sau khi gói đồ được phát hiện, nhưng sau đó đã bị hủy bỏ.

Những chuyên gia phá bom của quân đội Anh nắm quyền kiểm soát gói đồ khả nghi, được tìm thấy trên khán đài, và cho nó phát nổ.

Một quan chức an ninh châu Âu cho biết việc phát hiện gói đồ tại sân Old Trafford diễn ra trong lúc có sự gia tăng những trao đổi trên Internet về những mối đe dọa nhắm vào những sân vận động thể thao, nơi có những đám đông lớn.

An ninh tại những trận đấu của Giải Ngoại hạng Anh đã được tăng cường sau khi những kẻ khủng bố tại Paris giết chết 130 người hồi tháng 11 năm ngoái, bao gồm ở sân vận động Stade de France trong một trận đấu quốc tế.

Hiện chưa có thông báo về việc khi nào thì trận đấu Manchester United-Bournemouth sẽ diễn ra. Ở mức tối thiểu, kết quả này sẽ có tác động đến khoản tiền thưởng được định đoạt bởi vị trí của các đội cuối mùa giải.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG