Đường dẫn truy cập

Anh của ông Trần Quang Thành bỏ trốn lên Bắc Kinh


Ông Trần Quang Phục, anh của luật sư Trần Quang Thành
Ông Trần Quang Phục, anh của luật sư Trần Quang Thành

Tin cho hay, anh trai của nhà hoạt động khiếm thị Trung Quốc Trần Quang Thành, đã bỏ chạy khỏi ngôi làng bị canh gác chặt chẽ tại miền đông bắc Trung Quốc để tìm trợ giúp pháp lý về cách thức bảo vệ con trai ông khỏi điều ông nói là các cáo buộc hình sự nhằm trả đũa gia đình ông.

Tin tức truyền thông nói ông Trần Quang Phục đã gặp một luật sư tại Bắc Kinh hôm nay sau khi trốn khỏi nhà tại tỉnh Sơn Đông, trong vụ bỏ trốn kịch tính thứ hai khỏi lực lượng cảnh sát đang canh chừng gia đình ông trong chưa đầy một tháng.

Người em của ông này, Trần Quang Thành, đã bỏ chạy khỏi tình trạng quản thúc tại gia hồi tháng Tư, và tới Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh để được bảo vệ. Tình thế này đã gây ra một cuộc giằng co về ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, mà sau đó đã được giải quyết khi Bắc Kinh cho phép ông Trần sang Mỹ để học.

Cháu trai ông Trần Quang Thành, Trần Khoa Quỹ, bị bắt và bị buộc tội âm mưu giết người sau khi xô xát với giới chức tràn vào nhà anh này hồi tháng trước, khi phát hiện chú của anh đã bỏ trốn.

Một luật sư gặp cha anh này hôm nay tại Bắc Kinh nói ông vẫn đang tìm cách thuyết phục giới chức cho phép ông đại diện pháp lý cho Trần Khoa Quỹ.

Anh Quỹ đã được chỉ định hai luật sư bào chữa của chính phủ.

Gia đình anh nói rằng cáo buộc âm mưu giết người là sự trả đũa của giới chức địa phương sau khi họ bị bẽ mặt vì vụ bỏ trốn của ông Trần Quang Thành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG