Đường dẫn truy cập

Anh chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam về hoạt động gìn giữ hòa bình


Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam và quốc tế chụp ảnh lưu niệm. Photo: Tổ Công tác Cộng hoà Trung Phi via Lao Động.
Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam và quốc tế chụp ảnh lưu niệm. Photo: Tổ Công tác Cộng hoà Trung Phi via Lao Động.

Đại sứ quán Anh ở Hà Nội cho biết rằng quân đội nước này mới chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam về các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc.

Tùy viên Quốc phòng Vương quốc Anh, Bea Walcot, cùng các chuyên gia của Quân đội Anh đã có cuộc trao đổi “rất hữu ích” với Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam nhằm giúp đội công binh và các lực lượng sắp triển khai đến Abyei tại Sudan - Nam Sudan (Phái bộ UNISFA), theo thông tin Đại sứ quán Anh viết trên Facebook hôm 16/1.

Cơ quan ngoại giao này nói thêm rằng “Bộ Quốc phòng của Vương quốc Anh đã tư vấn cho việc triển khai lần đầu tiên của Lực lượng Gìn giữ Hòa bình của Việt Nam tới Phái bộ Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan (UNMISS) và tự hào được hỗ trợ Việt Nam trong nhiệm vụ thứ hai này”.

Việt Nam tham gia vào lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ từ năm 2014.

Tính đến nay, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã cử tổng cộng 61 lượt sĩ quan, cá nhân tới Phái bộ Nam Sudan và Cộng hoà Trung Phi, trong đó có 8 nữ quân nhân. Ngoài ra, hiện nay Việt Nam đang có 3 sĩ quan đang làm việc tại trụ sở Liên Hợp Quốc, và 189 cán bộ, nhân viên trong đội hình Bệnh viện dã chiến cấp 2.

Theo Bộ Quốc phòng Việt Nam, tại hai phái bộ Nam Sudan và Cộng hoà Trung Phi, các sĩ quan của Việt Nam đảm nhận các nhiệm vụ như quan sát viên quân sự, tham mưu tác chiến, tham mưu tình báo, tham mưu trang bị, tham mưu huấn luyện, tình báo và truyền thông.

Bộ Quốc phòng Việt Nam tuần trước thông báo rằng Trung tá Đỗ Anh, một quân nhân tham gia vào lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc, qua đời ở Trung Phi.

Bộ Quốc phòng Việt Nam và truyền thông trong nước nói rằng ông Đỗ Anh “hy sinh” nhưng không cho biết nguyên nhân tử vong.

VOA Express

XS
SM
MD
LG