Đường dẫn truy cập

Ấn Độ và Nhật Bản tập trận chống tàu ngầm


Tàu của hải quân Ấn Độ. An ninh và tự do hàng hải là chủ đề nổi bật trong các cuộc đối thoại song phương và đa phương gần đây của Ấn Độ.
Tàu của hải quân Ấn Độ. An ninh và tự do hàng hải là chủ đề nổi bật trong các cuộc đối thoại song phương và đa phương gần đây của Ấn Độ.

Các lực lượng hải quân Ấn Độ và Nhật Bản hôm 29/10 bắt đầu cuộc tập trận chống tàu ngầm quan trọng ở Ấn Độ Dương.

Cuộc tập trận ở Ấn Độ Dương sẽ kết thúc vào ngày 31/10, phát ngôn viên của hải quân Ấn Độ, Đại úy D.K. Sharma, cho biết trên Twitter, theo Economic Times.

Tham gia tập trận có một máy bay do thám chống ngầm tầm xa P-8 của Hải quân Ấn Độ và hai máy bay chống ngầm P-3 của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản (JMDSF).

Máy bay Orion P-3 đã đến căn cứ không quân - hải quân Hansa ở Goa vào ngày 29/10 để sẵn sàng cho cuộc tập trận diễn ra giữa lúc các tàu và tàu ngầm của Trung Quốc gia tăng ở Ấn Độ Dương, và Bắc Kinh tỏ ra hung hăng trên Biển Đông.

Trang tin Indian Express cũng nhận định rằng cuộc tập trận diễn ra giữa lúc có các quan ngại ở Ấn Độ và Nhật Bản về sự hiện diện gia tăng của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

An ninh và tự do hàng hải là chủ đề nổi bật trong các cuộc đối thoại song phương và đa phương gần đây của Ấn Độ.

Cùng với Hoa Kỳ, Ấn Độ và Nhật Bản cũng tập trung vào nội dung diễn tập chống tàu ngầm trong cuộc tập trận ba bên Malabar hồi tháng 7 năm nay. Vào thời điểm đó, Trung Quốc nói nước này hy vọng cuộc tập trận không nhắm vào các nước khác.

An ninh hàng hải là một chủ đề cốt lõi trong những trao đổi giữa Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman và Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly, cũng như với Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis trong chuyến thăm gần đây của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG