Đường dẫn truy cập

20 người thiệt mạng trong đợt bạo động mới ở Kashmir thuộc Ấn


Binh sĩ Ấn Độ đứng gần thi hài của các nghi can chủ chiến, chết trong cuộc chạm súng ở Gingal, 5/12/14
Binh sĩ Ấn Độ đứng gần thi hài của các nghi can chủ chiến, chết trong cuộc chạm súng ở Gingal, 5/12/14

Các giới chức Ấn độ nói có ít nhất 20 người, kể cả 11 nhân viên an ninh, bị giết chết trong một loạt cuộc tấn công bị quy lỗi cho các phần tử chủ chiến tại bang Kashmir do Ấn độ kiểm soát.

Vụ tấn công tệ hại nhất diễn ra khi các phần tử chủ chiến trang bị bằng súng AK47, ném đạn phóng lựu vào một trại lính ở Uri, địa điểm của một doanh trại lớn của quân đội, trước hừng đông hôm nay,

Trại này nằm dọc theo Làn ranh Kiểm soát phân chia bang Kashmir giữa khu vực do người Ấn Độ kiểm soát với khu vực nằm dưới quyền kiểm soát của người Pakistan. Các giới chức quân đội mô tả đây là một cuộc tấn công tự sát, và cho hay 6 phần tử chủ chiến đã mất mạng trong cuộc chạm súng.

Một sĩ quan cao cấp nằm trong số những người thiệt mạng trong một trong những chiến dịch càn quét gây tử vong nhiều nhất trong năm qua.

Tại Srinagar, thủ đô mùa hè của bang Kashmir thuộc Ấn Độ, 2 phần tử chủ chiến bị bắn chết khi cảnh sát phát động chiến dịch truy quét các phần tử chủ chiến ra khỏi nơi này. Trong một cuộc tấn công khác ở thị trấn Tral ở miền Nam Kashmir, một thường dân thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi những kẻ bị cáo buộc là phần tử chủ chiến ném lựu đạn vào một chiếc xe, nhưng trật mục tiêu và rơi trúng một người đàn ông tại một trạm xe buýt.

Sự leo thang bạo động trong ngày thứ Sáu đã khiến Bộ trưởng Nội vụ Rajnath Singh phải lên tiếng chỉ trích Pakistan là đã dung dưỡng những kẻ khủng bố. Ông nói ông tin rằng Pakistan nên tìm cách chận đứng các vụ bạo động này, và nếu không làm được việc đó, thì họ nên thảo luận với Ấn Độ về việc đó.

New Dehli quy lỗi tình trạng bạo động tại vùng Kashmir thuộc Ấn độ cho các phần tử chủ chiến đã băng sang biên giới trong vùng lãnh thổ đang tranh chấp với Pakistan, một cáo buộc mà chính phủ Pakistan tại Islamabad, bác bỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG