Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ: Các phần tử chủ chiến tấn công căn cứ ở Kashmir


Binh sĩ Ấn Độ trong một cuộc đấu súng với các phần tử chủ chiến ở Srinagar.
Binh sĩ Ấn Độ trong một cuộc đấu súng với các phần tử chủ chiến ở Srinagar.

Quân đội và cảnh sát Ấn Ðộ nói rằng 3 phần tử chủ chiến vũ trang và ít nhất một người khác bị hạ sát trong vụ tấn công nhắm vào một căn cứ quân sự trong khu vực thuộc quyền kiểm soát của Ấn Ðộ ở Kashmir hôm thứ Tư.

Các giới chức nói rằng các phần tử chủ chiến tấn công bằng súng và lựu đạn gần khu vực biên giới được canh phòng nghiêm ngặt giữa Ấn Ðộ và Pakistan.

Một sĩ quan cao cấp cho hay 3 phần tử chủ chiến và một thường dân chết trong cuộc giao tranh 6 tiếng đồng hồ tiếp theo sau vụ tấn công thứ nhất.

Tin nói một binh sĩ Ấn Ðộ bị thương.

Kashmir là cứ địa của nhiều nhóm nổi dậy chống các lực lượng của chính phủ Ấn Ðộ triển khai trong khu vực để đòi độc lập hoặc sáp nhập với Pakistan.

Ấn Ðộ và Pakistan đã tranh chấp về chủ quyền Kashmir suốt 7 thập niên qua, kể từ khi hai nước giành lại độc lập từ Anh. Cả hai đều đòi chủ quyền hoàn toàn đối với Kashmir, nhưng mỗi bên chỉ kiểm soát một phần khu vực này. Kashmir đã gây ra hai, ba cuộc chiến tranh giữa hai nước có vũ khí hạt nhân này.

Ấn Ðộ nói Pakistan khuyến khích khủng bố bằng cách cho các phần tử khủng bố tự do đi lại trên lãnh thổ của Pakistan. Tháng trước, Ấn Ðộ thẳng thừng đáp lại một đề nghị hòa bình của Pakistan tại Ðại hội đồng Liên Hiệp Quốc hàng năm: Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Ðộ Sushma Swaraj yêu cầu Pakistan "từ bỏ khủng bố".

Ngoại trưởng Swaraj khẳng định rằng các vụ tấn công xuyên biên giới ở Kashmir nhằm gây bất ổn cho Ấn Ðộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG