Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ bắt 2 nghi can vụ cưỡng hiếp du khách Ðan Mạch


Cảnh sát áp tải một nghi can trong băng nhóm đã cưỡng hiếp tập thể một du khách người Ðan Mạch ở New Delhi, ngày 16/1/2014.
Cảnh sát áp tải một nghi can trong băng nhóm đã cưỡng hiếp tập thể một du khách người Ðan Mạch ở New Delhi, ngày 16/1/2014.
Cảnh sát Ấn Ðộ đã bắt giữ 2 người vô gia cư bị nghi đã cưỡng hiếp tập thể, đánh đập và trấn lột một du khách Ðan Mạch 51 tuổi ở New Delhi.

Cảnh sát cho hay đã tìm thấy những người vừa kể gần hiện trường tội ác cùng với một số đồ vật của người phụ nữ, trong đó có một cái bao đựng kính đeo mắt và một cái iPod.

Người phụ nữ bị nạn, đã trở về Ðan Mạch, nói với cảnh sát rằng những người đàn ông đã dụ bà đến một nơi hẻo lánh thuộc khu Paharganj nổi tiếng của New Delhi và dí dao tấn công bà lúc bà hỏi đường.

Một cuộc truy lùng nhiều nghi can khác đang được tiến hành.

Ðây là vụ việc mới nhất khơi ra làn sóng chỉ trích gay gắt về thành tích của Ấn Ðộ trong việc xử lý các vụ bạo động nhắm vào phụ nữ.

Bà Ranjana Kumari, giám đốc Trung Tâm Nghiên cứu Xã hội, nói:

Bà Kumari nói: “Cưỡng hiếp là một loại công cụ của chế độ phụ hệ để kiềm chế phụ nữ và gieo rắc sự sợ hãi nơi phụ nữ, và, như quý vị thấy cả một mức độ bạo lực xã hội, tính dục nhắm vào phụ nữ. Khi nhìn vào tất cả những trường hợp như thế này, xã hội Ấn Ðộ, tôi cảm thấy nhiều người, nhiều thanh thiếu niên rất vô cảm, có một thái độ rất phụ hệ và khi để cho buông thả, thì chính họ là những kẻ tấn công phụ nữ và cưỡng hiếp tập thể.”

Vấn đề đã thu hút sự chú ý ở Ấn Ðộ từ hồi tháng 12 năm 2012, khi một phụ nữ 23 tuổi thiệt mạng sau khi bị cưỡng hiếp dã man trên một chuyến xe buýt đang chạy.

Kể từ khi đó, đã có nhiều sự cố đã được công bố rộng rãi về các phụ nữ nước ngoài bị tấn công.

Ðể đáp lại, nhà chức trách Ấn Ðộ đã tăng mức độ trừng phạt các vụ cưỡng hiếp, bắt đầu một hế thống “toà án xử nhanh” để xét xử những thủ phạm bị cáo buộc tội cưỡng hiếp, và đã phát động một chiến dịch du lịch có chủ đề là “Tôi Tôn trọng Phụ nữ” nhắm mục đích trấn an các nữ du khách.

Các giới chức cho biết đã có 1.330 vụ cưỡng hiếp được báo cáo ở New Delhi và vùng phụ cận từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2013 – cao gần gấp đôi con số 706 vụ được báo cáo trong suốt năm 2012.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG